Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF thúc đẩy hợp tác đào tạo cùng đối tác Ba Lan thông qua hoạt động trải nghiệm "Cooking Class"

24/10/2024
Hướng đến mục tiêu mở rộng bản đồ đối tác đào tạo trên thế giới, UEF luôn thúc đẩy mối quan hệ cùng các trường đại học, doanh nghiệp quốc tế thông qua nhiều hình thức. Chiều ngày 23/10, Nhà trường đã tổ chức hoạt động giao lưu ẩm thực đặc biệt với các đại diện đến từ Đại học WSB Merito, Gdansk, Ba Lan. Hoạt động “Cooking Class” diễn ra trong không khí vui tươi, gần gũi, giúp kết nối văn hóa ẩm thực cung đình Huế đến với bạn bè quốc tế, đồng thời tạo cơ hội để thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai trường.




 
Đoàn đối tác được tiếp đón bởi TS. Lý Thiên Trang - Giám đốc Bảo đảm và Kiểm định chất lượng; Cô Nguyễn Lan Hương - Phó Trưởng phòng Hợp tác và quản lý dự án quốc tế HUTECH; ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF. Cùng với đó là các nghệ nhân ẩm thực: Thạc sĩ Nguyễn Hồ Tiếu Anh, Master Chef Nguyễn Lâm Khang, bà Hồ Đắc Thiếu Anh - Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Về phía đối tác có GS.TS. Anna Kalinowska - Zeleznik - Trưởng Khoa Kinh tế, TS. Anna Semnerling - Phó Trưởng Khoa Kinh tế cùng các thành viên khác. 
 




 
Món ăn đầu tiên được giới thiệu là bánh hoa hồng. Đây là một món bánh cung đình Huế làm từ bột gạo với nhân thập cẩm. Những chiếc bánh được tạo thành hình hoa hồng với ý nghĩa trao gửi yêu thương và lời chúc bình an đến với mọi người. Món ăn này mang thông điệp văn hóa sâu sắc về sự gắn kết và chia sẻ trong cuộc sống.
 





 
Hai món ẩm thực cung đình được các khách mời quốc tế hào hứng trải nghiệm tiếp theo là nem công - chả phượng - những món ăn từng được phục vụ trong hoàng cung Huế. Món ăn này đã được "tái sinh" với nguyên liệu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên phong cách, được biến đổi và trình bày sang trọng. Các nghệ nhân đã tỉ mỉ tạo hình thành phẩm bắt mắt từ các nguyên liệu như bí ngô, cà rốt và rong biển, mang đến một tác phẩm ẩm thực đầy đủ tính nghệ thuật.
 
 
"Cooking Class" không chỉ là cơ hội để giới thiệu ẩm thực Việt Nam mà còn để lại những trải nghiệm đáng nhớ cho đoàn đối tác quốc tế. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa UEF và các đối tác nước ngoài, mở ra nhiều hội hợp tác trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN