Menu
  
Tin tức sự kiện

Thầy, cô UEF hăng say tìm hiểu và tập luyện bộ môn Jiu-Jitsu cùng chuyên gia nhu thuật

15/04/2024
Với mong muốn trang bị cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên (CB-GV-NV) Nhà UEF những kiến thức về nhu thuật và kỹ năng tự vệ, phòng vệ cơ bản, Công đoàn UEF đã phối hợp với Câu lạc bộ Võ thuật tổng hợp (UEF MMA CLUB) và Over Under Submission Grappling Academy tổ chức buổi workshop “Jiu-Jitsu - môn võ thích hợp cho người làm văn phòng hay môn võ nguy hiểm” vào ngày 13/4 vừa qua.
 



CB-GV-NV UEF hăng hái tham gia workshop 
 
Chương trình diễn ra với sự tham dự của TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn UEF; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, ThS. Đặng Thị Lệ Quyên - Phó Chủ tịch Công đoàn cùng hơn 100 thầy, cô của UEF.
Báo cáo viên là ông Nguyễn Xuân Cường - Huấn luyện viên Jiu-Jitsu tại Over Under Submission Grappling Academy, Nhà vô địch Jiu-jitsu tại các giải đấu tại Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan…
 
TS. Hồ Viễn Phương chia sẻ về ý nghĩa của chương trình
 
Với bề kiến thức sâu rộng về lý thuyết và kinh nghiệm thi đấu thực tế về môn võ Jiu-jitsu cùng tinh thần thể thao mạnh mẽ, khách mời đã mang đến cho thầy cô UEF nhiều thông tin giá trị có tính thực tiễn cao. Đặc biệt, việc diễn giả cũng đang làm công việc văn phòng tại một Tập đoàn lớn đã truyền nhiều động lực để các thầy cô quan tâm và cảm thấy hào hứng hơn với bộ môn này.
 
 
Diễn giả giúp các thầy cô hiểu rõ hơn về bộ môn võ thuật cổ truyền của Nhật Bản
 
Được biết, Jiu-Jitsu (nhu thuật) là môn võ dùng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể và tư duy khoa học để chiến thắng đối thủ. Môn võ thuật này đã du nhập vào nước ta từ hơn 10 năm trước nhưng đến giai đoạn hiện tại mới trở nên phổ biến và phát triển rất mạnh theo xu hướng của thế giới.
Tại chương trình giao lưu, diễn giả đã giúp các thầy cô hiểu hơn về bộ môn này thông qua chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân, đồng thời phân tích về những đặc trưng của môn võ này so với các loại hình võ thuật khác với con mắt của một võ sĩ đã từng tập qua rất nhiều môn võ. Bằng kinh nghiệm thực tế, ông Nguyễn Xuân Cường đã chia sẻ thẳng thắn, rõ ràng, logic về hai luồng ý kiến xoay quanh bộ môn này: “thích hợp cho người làm văn phòng hay môn võ nguy hiểm”.
  




Các thầy cô hào hứng tập luyện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia
 
Ngay sau chương trình giao lưu, các thầy cô đã được di chuyển đến phòng tập và trực tiếp trải nghiệm bộ môn này dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Thầy, cô UEF thể hiện tinh thần tham gia tích cực và hăng say luyện tập.
Tại UEF, CB-GV-NV luôn được tạo điều kiện tham gia các chương trình tập huấn để nâng cao kiến thức, kỹ năng. Không chỉ là các chương trình tập huấn chuyên môn giảng dạy, nghiên cứu khoa học,… mà còn ở nhiều phạm trù khác trong đời sống. Hoạt động đã góp phần xây dựng môi trường giao lưu gặp gỡ, gắn kết và học hỏi lẫn nhau, đồng thời làm phong phú thêm đời sống tinh thần của các thầy cô. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN