Menu
  
Tin tức sự kiện

Sau thời gian đầu tư nghiên cứu, IRers đã đến ngày “hái quả” tại Hội nghị NCKH sinh viên

27/04/2024
Trong những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên tại UEF nói chung và ở Khoa Quan hệ quốc tế (IR) nói riêng ngày càng phát triển, thu hút được sự đăng ký tham gia tích cực từ các bạn sinh viên. 
Nhằm nâng cao chất lượng đề tài nghiên cứu, Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức "Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024" vào sáng ngày 26/4. Hoạt động này tạo điều kiện giúp IRers làm quen với quy trình nghiên cứu bài bản và nghiệm thu các đề xuất nghiên cứu khoa học sinh viên trong năm học vừa qua. 
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu có TS. Đào Minh Hồng - Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế; ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa; ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng - Giảng viên Khoa; ThS. Võ Ngọc Bích Vy - Giảng viên Khoa; ThS. Cao Anh Thanh Thảo - Giảng viên Khoa.
 
Hội nghị diễn ra vào sáng 26/4

Sau thời gian tích cực làm việc, Khoa Quan hệ Quốc tế đã tiến hành tổ chức nghiệm thu các  đề tài với mục đích: nghiệm thu kết quả nghiên cứu của các bạn sinh viên sau nhiều tháng nghiên cứu, nâng cao khả năng tư duy phản biện và cách tiếp cận các vấn đề quan hệ quốc tế dưới góc nhìn khoa học, trao đổi các thuận lợi và khó khăn trong quá trình nghiên cứu của sinh viên, nâng cao tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên.
Mở đầu chương trình, TS. Đào Minh Hồng đã gửi lời khen ngợi đến các tác giả và nhóm tác giả thực hiện đề tài nghiên cứu. Cô khuyến khích các bạn sinh viên Khoa tiếp tục phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học, Nhà trường cũng như Khoa sẽ liên tục tạo điều kiện để giúp các bạn thể hiện hết khả năng của mình. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ về những kiến thức và kỹ năng các bạn đạt được khi tham gia nghiên cứu khoa học như: khả năng làm việc nhóm, hiểu sâu hơn về ngành học, rèn luyện được sự tự tin khi tham gia thuyết trình.
 
TS. Đào Minh Hồng gửi lời động viên, khích lệ đếncác bạn sinh viên thực hiện đề tài

5 đề tài được nghiệm thu gồm có: So sánh ngoại giao công chúng và ngoại giao nhân dân: Trường hợp Việt Nam từ 2016 - 2023 - Trần Chí Cường, Nguyễn Thị Hồng Đào; Tiếp cận QUAD từ 2018 đến nay qua lý thuyết về liên minh trong Quan hệ quốc tế - Lê Mai Thy, Văn Phương Quỳnh, Nguyễn Thị Thùy Trang; Nhân tố thúc đẩy việc nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ - Đoàn Ngọc Như Hảo, Nguyễn Phạm Hà Khanh; Quan niệm đối tác chiến lược trong chính sách đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2015 - nay - Lưu Đức Khải, Tạ Trần Thục Khánh; Women Make Waves: Reassessing periodization of feminist movements from industrial civilization’s perspective - Thái Hà Phương.
 




Các nhóm tác giả tự tin trình bày kết quả nghiên cứu

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên nhóm nghiên cứu đề tài đã trình bày khái quát phương pháp nghiên cứu, nội dung và kết quả của đề tài. Sau khi nghe nhóm nghiên cứu trình bày, các thầy cô trong hội đồng đã nhận xét, góp ý, chia sẻ với các bạn về nội dung, khung lý thuyết, cách tiếp cận cũng như gợi ý hướng phát triển của đề tài để nghiên cứu sâu hơn. Dù các đề tài còn nhiều điểm cần cải thiện, bổ sung, song hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nỗ lực trong nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên.
 



Thầy cô đưa ra nhận xét nhằm giúp sinh viên làm rõ đề tài nghiên cứu

Nhiều đóng góp bổ ích và thiết thực đã được hội đồng đưa ra giúp các nhóm nghiên cứu có cơ sở để hoàn thiện đề tài tốt hơn, tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học. Hy vọng rằng từ những định hướng trên, các nhóm tác giả sẽ tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện đề tài và tham gia các giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp cao hơn.
 
Vinh Thư
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN