Menu
  
Tin tức sự kiện

Nắm bắt xu hướng mới, Your Dream Destination 2024 hứa hẹn có nhiều ý tưởng đột phá tại vòng Bán kết

08/05/2024
Với sinh viên nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, học lý thuyết trên giảng đường là chưa đủ, các bạn cần liên tục thực hành, cọ xát thực tế qua các chuyến tham quan kiến tập, trao đổi cùng chuyên gia, đặc biệt là trau dồi kỹ năng, nâng cấp nghiệp vụ qua các cuộc thi gắn với chuyên ngành. “Your Dream Destination 2024” là một trong những sân chơi nổi bật như thế.
Trong khuôn khổ cuộc thi, sáng ngày 7/5, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã phối hợp với Phòng Công tác sinh viên tổ chức buổi gặp gỡ giữa các thí sinh của bảng đại học và mentor cuộc thi Your Dream Destination để chuẩn bị cho vòng thi bán kết sắp tới.
 
Top 20 thí sinh Your Dream Destination 2024 đã có buổi ngoại khóa thú vị vào sáng ngày 7/5 
 
Tham dự buổi gặp gỡ có ThS. Nguyễn Ngọc Hoàng Trâm - Giám đốc Công ty cổ phần Sokfarm, ông Trần Quang Duy - Giám đốc công ty CP DLVH Chim Cánh Cụt, ông Trần Hồ Phúc Lộc - Trưởng phòng Thu hút nhân tài - Khối vận hành F&B Công ty CP Trải nghiệm toàn cầu (Global X), bà Nguyễn Huỳnh Kim - CEO công ty Heritage FnB Việt Nam.
Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên khoa, ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên khoa, ThS. Mai Lý Hiển - Giảng viên khoa.
 


Được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại địa điểm mới giúp các bạn có nhiều ý tưởng đột phá 
  
Với từ khóa “Ấn tượng”, tại vòng thi Bán kết, 20 bạn thí sinh sẽ chia thành 4 team cùng với 2 mentor gồm 1 giảng viên khoa và doanh nghiệp để chuẩn bị cho phần thi với thời lượng 3-5 phút trình bày ý tưởng sáng tạo, truyền tải thông điệp quảng bá những điều thú vị về du lịch giúp TP.HCM trở thành điểm đến đáng mơ ước trong mắt du khách Việt Nam và quốc tế.
ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cũng gửi lời động viên cũng như sự tự hào khi các bạn luôn có sự chỉn chu trong suốt quá trình tham gia đến nay cũng như nghiêm túc khi tham dự đầy đủ các hoạt động của cuộc thi. Tiếp theo, cô Kim Thoại chia sẻ chi tiết hơn về tiêu chí đánh giá cũng như nội dung của vòng thi Bán kết cho bảng đại học sắp tới.
 

Nhiều mô hình, ý tưởng quảng bá chất lượng ứng dụng được các kiến thức đã học 
  
Trong quá trình thảo luận, các bạn sinh viên tích cực đưa ra nhiều câu trả lời ấn tượng cho các câu hỏi của các mentor như: đi đâu, loại hình quảng bá như thế nào, muốn chơi những trò gì, sản phẩm ẩm thực du lịch,... đồng thời không ngần ngại đưa ra những góp ý nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng. 
Nhiều nội dung có tính xu hướng được đưa ra nhằm áp dụng và cải tiến, đưa lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ngày càng hội nhập với bối cảnh xã hội hiện đại. Các bạn sinh viên được đánh giá cao từ phía các mentor hướng dẫn lẫn ban giám khảo cuộc thi khi biết ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế cũng như đề xuất nhiều phương pháp mới trong việc quảng bá du lịch, từ sản phẩm ẩm thực địa phương đến các loại hình tham quan du lịch của TP. HCM.
 


Những góp ý mang tính thực tiễn từ thầy cô và doanh nghiệp sẽ giúp các đội có được sự chuẩn bị tốt nhất 
 
Đại diện phía doanh nghiệp, ông Trần Quang Duy - Giám đốc công ty CP DLVH Chim Cánh Cụt cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà trường khi tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp xúc với những nhân sự tương lai của ngành cũng như giúp đơn vị có thêm nhiều ý tưởng mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của mình: “Thông qua cuộc thi này, anh tin rằng các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm thực chiến quý giá cũng như nâng cao kỹ năng kết nối làm việc nhóm. Điều này sẽ giúp các bạn có nhiều cơ hội rộng mở hơn trong quá trình theo nghề của mình”.
Được biết, vòng Bán kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 17/5 từ 10g30 tại Hội trường Liberty trụ sở 141. Trước đó, trong khung giờ từ 8g00 -10g00 là phần thi của các đội bảng THPT hứa hẹn cũng thú vị không kém. Các bạn sinh viên hãy đến để cổ vũ, tiếp thêm tinh thần bứt phá cho các thí sinh nhé! Không chỉ được chứng kiến những phần tranh tài gay cấn, UEFers còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng, thưởng thức nước uống, kem tự chọn,... do BTC chu đáo chuẩn bị.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN