Menu
  
Tin tức sự kiện

[Company Tour] UEFers tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất và văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản

19/04/2024
Nhằm giúp sinh viên UEF nói chung và các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp Nhật Bản, trang bị cho bản thân những kiến thức hữu ích và kỹ năng thực tế về văn hóa doanh nghiệp Nhật, sáng ngày 19/4, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức chương trình tham quan kiến tập thực tế với chủ đề “Company Tour: Tham quan nhà máy Acecook Việt Nam, tìm hiểu quy trình sản xuất mì ăn liền”
 

Đoàn sinh viên UEF tham quan, học hỏi tại nhà máy Acecook Vietnam 
  
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi là ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, ThS. Lý Như Quỳnh - Giảng viên Khoa cùng các thầy, cô của Khoa. Đón tiếp đoàn sinh viên UEF tại nhà máy Acecook là anh Võ Ngọc Hiền - Bộ phận PR - Văn Phòng Tổng Giám đốc.
 

Đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp
 
Với hơn 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam (1993 -2024), Acecook Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, hiện đang sở hữu 11 nhà máy, 6 chi nhánh trên toàn quốc, mỗi nhà máy đều có chi phí đầu tư lên đến hàng chục triệu USD, với máy móc nhập khẩu hiện đại, các dây chuyền sản xuất có tỷ lệ tự động hóa hơn 90%, năng suất trung bình khoảng 600 gói mì mỗi phút/dây chuyền.
Trước khi bắt đầu buổi tham quan, UEFers đã được anh Võ Ngọc Hiền giới thiệu về lịch sử của công ty cũng như phương châm hoạt động: Khách hàng, nhân viên và xã hội. Thông tin truyền tải giúp các bạn sinh viên nhìn nhận rõ hơn về tầm quan trọng của việc lựa chọn đối tượng phát triển, đưa ra những phương án hoạt động sao cho mang lại tính hiệu quả về mặt hình ảnh và thông tin thương hiệu.
 


Đại diện Acecook Việt Nam chia sẻ nhiều thông tin đến sinh viên
 
Acecook Việt Nam hiện có hơn 6000 người lao động với hơn 20 chuyên gia Nhật Bản giữ các vị trí lãnh đạo và chuyên viên cao cấp. Anh Ngọc Hiền cho biết mặc dù là một doanh nghiệp Nhật, nhưng quan điểm quản trị của Acecook lại hướng đến văn hóa làm việc hòa nhập, thân thiện và gắn kết dựa trên giá trị cốt lõi với 3 chữ H (Happy): Hạnh phúc cho người tiêu dùng (và cho đối tác), hạnh phúc cho người lao động (và gia đình của họ), hạnh phúc cho xã hội. Người lao động luôn được tạo điều kiện để an tâm cống hiến, làm việc bằng niềm đam mê, tự hào để tạo ra những sản phẩm tốt, an toàn, thơm ngon cho người tiêu dùng.
 



Các bạn sinh viên vô cùng thích thú với quy trình sản xuất tại đây 
 
Sau khi nghe chia sẻ về lịch sử cũng như sứ mệnh của thương hiệu, sinh viên Nhà UEF còn được đi tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền hiện đại. Với sự hướng dẫn của các chuyên viên kỹ thuật nhà máy, đoàn tham quan được hiểu rõ quy trình 12 công đoạn để cho ra đời một sản phẩm mì ăn liền hoàn chỉnh từ khâu phối trộn nguyên liệu đến khâu đóng gói thành phẩm. Mỗi công đoạn là một mảnh ghép quan trọng luôn được kiểm duyệt nghiêm khắc để tạo nên sản phẩm đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.
Sau khi tham quan nhà máy, các bạn sinh viên được giải đáp những thắc mắc trong quy trình cũng như những câu hỏi về các lĩnh vực chuyên môn cho các bạn sinh viên có mong muốn được làm việc tại nhà máy Acecook Vietnam. Là lần đầu được tham quan hệ thống sản xuất của nhà máy, các bạn sinh viên thích thú khi được tìm hiểu về các vị trí làm việc của nhân viên nhà máy, quy cách hoạt động của các loại máy móc trong xưởng.
 

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của doanh nghiệp, các bạn sinh viên có thêm nhiều góc nhìn thực tiễn giá trị
 
Ngoài tiếp thu thêm bài học thực tế, UEFers còn mang về những phần quà hấp dẫn thông qua hoạt động tương tác, giao lưu và đặt câu hỏi cho phía doanh nghiệp. Hoạt động trải nghiệm, học tập thực tiễn "tiếp sức ước mơ nghề nghiệp" lần này sẽ giúp UEFers làm quen với môi trường làm việc trong tương lai, giao lưu cùng các anh chị nhân sự giàu kinh nghiệm. Hy vọng rằng những trải nghiệm này sẽ góp phần làm giàu hành trang nghề nghiệp, tiếp thêm động lực để các bạn phát triển bản thân trong tương lai. 
 
Vinh Thư
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN