Menu
  
Tin tức sự kiện

Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện quy định của Ban Bí thư về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam

23/04/2024
Sáng 23/4, tại UEF, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao Đẳng TP.HCM đã tổ chức thành công Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 99-QĐ/TW ngày 27/02/2023 của Ban Bí thư và hướng dẫn số 105-HD/BTGTW ngày 29/5/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện quy định của Ban Bí thư về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng. 
 



Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp vào sáng 23/4
 
Hội nghị có sự tham dự của đồng chí (Đ/c) Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy khối Đại học, Cao Đẳng TP.HCM; Đ/c Đặng Thùy Khánh Vân – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao Đẳng TP.HCM và các đại diện đến từ các đơn trực thuộc Khối. 
Về phía UEF có TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy; TS. Mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy cùng các giảng viên, sinh viên là Đảng viên, Đoàn viên. 
Tại chương trình, đại biểu tham dự đã được lắng nghe chuyên đề: Sử dụng cờ Đảng do đồng chí Vương Kiến Quốc - Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền nghiên cứu dư luận xã hội Ban tuyên giáo Thành ủy trình bày. 
Tại Hội nghị, báo cáo viên đã trình bày về một số văn bản về cờ Đảng, chi tiết những quy định chung về cờ Đảng, các thức sử dụng cờ Đảng và hình ảnh cờ Đảng. 
 


Báo cáo viên lưu ý về những hành vi nghiêm cấm khi sử dụng cờ Đảng
 
Báo cáo viên nhấn mạnh đến các hành vi bị nghiêm cấm, thu hồi và thay thế đối với cờ Đảng theo Quy định 99 như xúc phạm, hủy hoại cờ Đảng dưới mọi hình thức; Sử dụng không đúng mục đích, quy cách, cách thức; Sử dụng cờ rách, vá, không phù hợp màu sắc để buộc vào cột cờ, cán cờ; Để cờ Đảng chạm đất khi treo, treo ngược cờ Đảng; Treo cờ Đảng và quốc kỳ không đồng bộ về kích thước; Treo ở những nơi khuất, tối, không đảm bảo mỹ quan, treo trên xe ô tô; Những hành vi in cờ Đảng ở những vị trí nhạy cảm, không trang trọng: in trên tường bẩn; khẩu trang, bao lì xì, biển số xe; những tài liệu đồ vật có nội dung không phù hợp. 
 

Đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân cho biết đây là nhiệm vụ quan trọng
 
Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định số 99 nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, quy cách, nguyên tắc, cách thức sử dụng cờ Đảng Cộng sản Việt Nam; phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số 99 bảo đảm thống nhất, đồng bộ, không sai sót trong sử dụng cờ Đảng, hình ảnh cờ Đảng và biểu tượng “búa - liềm”.
Đại diện Ban Tuyên giáo, đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân nhấn mạnh cần chỉ đạo tổ chức quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc Quy định số 99 và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng. Các đại diện đơn vị cũng theo đó đã có căn cứ để điều chỉnh phù hợp việc thiết kế, treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc trong các hoạt động, sự kiện. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN