Menu
  
Tin tức sự kiện

Kết thúc Project Design 2, UEFers “trình làng” nhiều dự án ấn tượng hướng đến đô thị xanh

27/06/2024
Phiên triển lãm poster sáng tạo của sinh viên là một trong những hoạt động định kỳ được triển khai mỗi khi học phần Project Design 2 kết thúc. Tại đây, các nhóm sinh viên có những dự án xuất sắc nhất sẽ được trưng bày và chia sẻ sản phẩm của mình. Không chỉ góp phần lan tỏa những dự án ý nghĩa đến gần hơn với mọi người mà đây còn là cơ hội để các bạn trẻ cùng nhau học hỏi, trau dồi kiến thức và khẳng định năng lực của bản thân.  
Nối tiếp tinh thần đó, vào ngày 27/6, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã tổ chức phiên triển lãm công bố các poster sáng tạo của sinh viên học phần Project Design 2 - Project Design Show với chủ đề: Đổi mới sáng tạo hướng tới đô thị tăng trưởng xanh. Phiên triển lãm trong học kỳ 2B, năm học 2023 - 2024 lần này có sự tham gia của 22 dự án mới mẻ, độc đáo đến từ các nhóm sinh viên thuộc nhiều ngành học khác nhau của Nhà trường. Với hàng loạt poster được thiết kế sinh động, khu vực trưng bày sản phẩm đã nhanh chóng thu hút đông đảo sinh viên và giảng viên đến tham quan, tìm hiểu. 
 
Phiên triển lãm có sự tham gia của 22 dự án nổi bật trong học kỳ 2B, năm học 2023 - 2024

Đồng hành với các nhóm sinh viên trong hoạt động này có ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án; ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án cùng với các giảng viên đang tham gia giảng dạy bộ môn PD2. 
Tiếp nhận chủ đề lớp “Đổi mới sáng tạo hướng tới đô thị tăng trưởng xanh”, các nhóm sinh viên đã tích cực làm việc cùng nhau để nghiên cứu, xác định vấn đề và xây dựng các giải pháp ứng với sự phát triển của xã hội trong thời đại mới. Sau khoảng thời gian gần 15 buổi học, toàn bộ những ý tưởng của các bạn đã được cụ thể hóa vào những chiếc poster trực quan, súc tích và đảm bảo các nội dung mà một dự án cần có như: Điều tra nhu cầu, thực trạng; đề xuất giải pháp; phân tích mô hình SWOT và dự trù chi phí. 
Nhìn chung, mỗi dự án đều mang trong mình những giải pháp thiết thực, hướng tới việc xây dựng một đô thị xanh, bền vững và thân thiện với môi trường. Một số giải pháp tiêu biểu mà các bạn sinh viên mang đến buổi triển lãm lần này gồm: “Máy lọc khói - AFS”, “Miếng dán chống chói thông minh dành cho mắt kính”, “Hệ thống chiếu sáng tích hợp phun sương thông minh”,...
 
Các bạn sinh viên và giảng viên cùng nhau trao đổi để hiểu hơn về các đề tài trong buổi triển lãm

Bên cạnh đó, tại sự kiện còn có các phiên thảo luận giữa sinh viên và giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực đô thị tăng trưởng xanh. Thông qua quá trình trao đổi, UEFers có thể làm rõ những điểm nổi bật trong dự án của mình đồng thời được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để tạo ra nhiều công trình chất lượng hơn trong tương lai. 
Là một thành viên trong nhóm sinh viên có sản phẩm được trưng bày sau môn học, bạn Huỳnh Nhất Huy - Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khẳng định bản thân đã có những trải nghiệm thú vị trong học phần PD2. Bạn cho biết: “Ở những buổi đầu học tập, nhóm em đã phải trải qua một số khó khăn đến từ việc bất đồng ý kiến và mâu thuẫn giữa các ý tưởng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ giảng viên, chúng em đã cùng ngồi lại để thảo luận và đưa ra những phương án giải quyết phù hợp. Điều mà em thích nhất ở môn học này nằm ở việc nó đã giúp chúng em học được cách teamwork, từ những ý tưởng cá nhân rời rạc có thể tập hợp lại thành một dự án chung và góp phần giải quyết nhu cầu của tập thể”.
 
Thông qua học phần PD2, kỹ năng mà bạn Huỳnh Nhất Huy tâm đắc nhất chính là làm việc nhóm

Để buổi triển lãm diễn ra một cách hiệu quả và chỉn chu nhất, được biết từ tối ngày 26/6, các bạn sinh viên đã có mặt tại trường để thực hiện công tác chuẩn bị. Trong không khí sôi động của những ngày cuối năm học, các nhóm đã “đồng tâm hiệp lực”, sử dụng những dụng cụ có sẵn để bày trí những dự án của mình bằng tất cả sự tỉ mỉ và trân trọng. Tin chắc rằng, hành trình cùng nhau xây dựng và phát triển ý tưởng từ con số 0, lần lượt vượt qua những khó khăn cho đến khi nhìn thấy “đứa con tinh thần” của mình từng bước được hình thành và đón nhận sẽ trở thành một kỷ niệm đáng nhớ đối với mỗi thành viên trong nhóm.   
 
Các nhóm tích cực tham gia vào công tác chuẩn bị (Ảnh: Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF)

Mỗi một chiếc poster được trưng bày trong buổi triển lãm đều là thành quả đến từ sự nỗ lực, kiên trì vượt qua khó khăn và khẳng định sức sáng tạo của các bạn sinh viên Nhà UEF. Hy vọng rằng những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm được tích lũy trong học phần này sẽ trở thành hành trang để các bạn tiếp tục phát triển những dự án mới, đem lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN