Menu
  
Tin tức sự kiện

Khai mạc giải đấu tầm cỡ quốc tế, hành trình chinh phục nghệ thuật Dancesport được "tiếp lửa”

16/07/2024
Cuối tuần qua, triệu trái tim hướng về khiêu vũ thể thao Việt Nam đã chào đón một sự kiện với quy mô thế giới - Giải WDSF World Challenge Cup Rising Stars Latin and Standard. Diễn ra trong ba ngày 12, 13, 14/7, giải đấu có sự đồng hành của dàn trọng tài quốc tế đến từ các nước trên thế giới. Nữ hoàng Dancesport Khánh Thi – Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF cũng đóng vai trò “cầm trịch” cho giải đấu năm nay khi lần đầu tổ chức tại Việt Nam. 
Đúng 14g00 chiều ngày 13/7, Giải Vô địch khiêu vũ thể thao thế giới - WDSF World Challenge Cup Rising Stars Latin and Standard đã chính thức được khai mạc tại tại Nhà thi đấu Quân khu 7, địa điểm tổ chức giải đấu. 
 




Tiết mục mở màn đến từ các vận động viên Việt Nam khiến cả nhà thi đấu mãn nhãn vì độ hoành tráng và dàn dựng công phu

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam cùng lãnh đạo các đơn vị. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường. 
 


Đại diện các đơn vị và UEF tham dự buổi lễ khai mạc của giải đấu quốc tế

Được tổ chức tại Việt Nam, giải đấu này không chỉ là cơ hội để các vận động thử sức và gặt hái thành tích mà còn là dịp để thể hiện niềm tự hào với bộ môn khiêu vũ thể thao của đất nước. Đây cũng là sự kiện lớn để TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá du lịch tới các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện được đảm bảo bởi sự chấp thuận của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới và sự hỗ trợ nhiệt tình từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Kiện tướng Khánh Thi chia sẻ: “Trong suốt những năm tháng qua, tình yêu Dancesport vẫn luôn trong tôi. Với tình yêu dành cho thể thao nước nhà, nhiều năm qua, tôi luôn đồng hành với các vận động viên Việt Nam trong các giải đấu trong nước và quốc tế. Và ở giải đấu lần này, hơn 1.000 vận động viên đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau cùng với hơn 80 câu lạc bộ trên toàn quốc, hàng trăm nội dung đến từ các vận động viên trong nước và quốc tế đã thể hiện niềm đam mê dành cho bộ môn khiêu vũ. Thông qua giải đấu này, tôi cùng các đồng đội của mình mong muốn đưa Dancesport Việt Nam vươn ra thế giới. Để bạn bè quốc tế biết rằng, Việt Nam không chỉ là nơi có rất nhiều vận động viên có thứ hạng tốt, mà Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, sẽ còn là nơi có thể tổ chức những giải đấu mang tầm thế giới".
 
Nghệ sĩ Khánh Thi không kìm được xúc động khi phát biểu tại lễ khai mạc
 
Giải đấu được xem là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt với nhiều nội dung đa dạng, chất lượng của các phần thi diễn ra liên tục. Mỗi một nội dung được hiểu giống như một hiệp đấu, các vận động viên sẽ tranh tài trên đoạn nhạc dài khoảng 1 phút để hoàn thành các bài thi.
 



Giải đấu thu hút hơn 80 câu lạc bộ trong nước và 26 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự
 

Quốc ca Việt Nam vang lên đầy tự hào trên giải đấu quốc tế

Trước khi bước vào lễ khai mạc chính thức, những trận đấu sớm ở ngày 12/7 đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Và tại giải đấu này, đội tuyển Dancesport UEF cũng đã gặt hái được thành tích ấn tượng khi lần đầu chinh chiến, gồm một Huy chương Bạc ở tiết mục đồng diễn tập thể và hai giải cá nhân của bạn Phạm Ngọc Thủy - sinh viên năm hai Khoa Quan hệ quốc tế UEF gồm Huy chương Đồng, hạng F1 Adult Latin KTA - King The Art và Huy chương Bạc, hạng F2 Adult Latin KTA - King The Art.
 
Kiện tướng Khánh Thi cùng tổ trọng tài 
 

Nhà tài trợ, khách mời cùng các đoàn vận động viên

Giải đấu đã chính thức khép lại vào tối 14/7 với những màn trình diễn ấn tượng và đầy cảm xúc của các vận động viên đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Một lần nữa Nhà UEF chúc mừng Nghệ sĩ Khánh Thi và đồng đội đã tổ chức thành công giải đấu đẳng cấp thế giới này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN