Menu
  
Tin tức sự kiện

Cựu sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán trở lại Nhà UEF để cùng hội tụ, sẻ chia và phát triển

15/07/2024
Trên hành trình phát triển của Nhà trường nói chung, các Khoa đào tạo nói riêng thì sự đồng hành, ủng hộ và đóng góp của các thế hệ sinh viên là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhà UEF tự hào vì điều này và luôn dang rộng vòng tay chào đón những "đứa con xa" trở về.
Chiều ngày 13/7, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu cựu sinh viên với chủ đề “Hội tụ - Sẻ chia - Phát triển”. Đây là một dịp đặc biệt để cựu sinh viên được hội ngộ bạn bè, thầy cô, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, xây dựng và phát triển mạng lưới nghề nghiệp bền vững.
 

Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu ấm cúng cho các bạn cựu sinh viên 

Tham dự chương trình có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên.
Về phía thầy cô lãnh đạo, giảng viên Khoa có TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa; TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa; TS. Nguyễn Tiến Trung - Trưởng ngành Tài chính quốc tế; ThS. Dương Thị Viên An - Trưởng ngành Công nghệ tài chính; ThS. Trần Minh Tú và ThS. Lê Phương Dung - Giảng viên Khoa.
Đặc biệt, chương trình còn có sự đồng hành của bà Đoàn Thị Mỹ Linh - Giám đốc ngân hàng TMCP Nam Á Bank, chi nhánh Quang Trung.
 

Chương trình còn có sự đồng hành từ phía đại diện doanh nghiệp

 

Một ngày hội ngộ gắn kết nhiều thế hệ sinh viên

 

Trong không khí ấm áp và gần gũi, các cựu sinh viên từ nhiều khóa học khác nhau đã có cơ hội gặp lại nhau, hồi tưởng lại những kỷ niệm thời sinh viên. Những cái bắt tay, những nụ cười rạng rỡ và những câu chuyện không ngớt về quá khứ đã tạo nên một bầu không khí thân mật và đong đầy cảm xúc.
Tại chương trình, TS. Hà Thị Thủy chia sẻ: “Chương trình là dịp để Khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với các bạn cựu sinh viên, những người đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của Khoa Tài chính - Kế toán nói riêng và UEF nói chung. Sự thành công của các bạn là niềm tự hào lớn nhất của chúng tôi. Khoa cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập hiện đại và sáng tạo để các thế hệ sinh viên tương lai của UEF có thể đạt được những thành công như các bạn".
Tiếp đó, các vấn đề quan trọng như định hướng của Nhà trường, những đổi mới, mong muốn hỗ trợ tiếp tục cho các bạn cựu sinh viên được các thầy, cô lãnh đạo Khoa chia sẻ trên nhiều lĩnh vực, hoạt động khác nhau. Về phía cựu sinh viên, các bạn cũng chia sẻ thêm về con đường sự nghiệp, những thách thức và thành công mà mình đã trải qua. Bên cạnh đó là những kỹ năng mềm, kiến thức mới và những xu hướng hiện tại trong lĩnh vực tài chính, thương mại và kế toán. 
Một phần quan trọng trong chương trình là việc đề xuất về các buổi thảo luận nhóm - nơi cựu sinh viên và sinh viên có thể trao đổi, hỏi đáp và học hỏi lẫn nhau. Những câu chuyện thực tế, kinh nghiệm làm việc từ người đi trước sẽ giúp các bạn trẻ có cái nhìn rõ ràng hơn về con đường nghề nghiệp tương lai, đồng thời cũng khơi dậy niềm đam mê và ý chí vươn lên. 
 



Buổi gặp gỡ đã giúp cựu sinh viên có cơ hội được gửi lời tri ân đến các thầy cô của mình
 
Chị Phan Thị Vân Anh, cựu sinh viên khóa 2013 bày tỏ: “Sau khi ra trường, em có cơ hội được quay lại để theo đuổi tiếp con đường học tập. Em cảm thấy rất may mắn, biết ơn khi lựa chọn trường để học tập vì với em đây là môi trường học tập có sự quan tâm sát sao từ Nhà trường, thầy cô và có sự hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình theo học cũng như tham gia vào thị trường lao động. Đây cũng là cơ hội cho chúng em kết nối cùng Nhà trường, tham gia vào các hoạt động để tiếp tục truyền lửa cho các em khóa sau”.

 

Mở ra nhiều câu chuyện hướng đến tương lai

 

Một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình là xây dựng và phát triển mạng lưới nghề nghiệp bền vững giữa các cựu sinh viên. Những buổi gặp gỡ, giao lưu và các hoạt động kết nối đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển sự nghiệp. Các cựu sinh viên không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn đưa ra những lời khuyên quý báu, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.
Anh Đặng Nguyễn Xuân Trọng, cựu sinh viên khóa 2016 cũng mong muốn sẽ có nhiều hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và đơn vị mình đang làm việc: "Trở về UEF lần này, em như được sống lại những ngày tháng sinh viên sôi nổi và đầy nhiệt huyết. Những kỷ niệm với thầy cô, bạn bè và những buổi học đầy đam mê đã giúp em trưởng thành và thành công như ngày hôm nay. Chương trình thật sự là một chiếc cầu nối hiệu quả giúp chúng em không chỉ ôn lại kỷ niệm mà còn xây dựng những mối quan hệ mới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong công việc và cuộc sống".
 



Chương trình đã trở thành cầu nối cho những sự hợp tác mới trong tương lai
 
Anh, chị cựu sinh viên cũng đặt ra nhiều kỳ vọng cho các bạn sinh viên khóa sau khi cùng tìm hiểu về hoạt động hỗ trợ và chương trình đào tạo của Nhà trường hiện nay.
Tại chương trình, về phía doanh nghiệp, bà Đoàn Thị Mỹ Linh chia sẻ: "UEF đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên tài năng và nhiệt huyết và chúng tôi rất vui khi được đón nhận các em vào đội ngũ của mình. Những kiến thức và kỹ năng mà các bạn sinh viên học được tại UEF thực sự phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động hiện nay. Chúng tôi mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác với UEF để cùng nhau phát triển chương trình đào tạo, đảm bảo sinh viên có những trải nghiệm thực tế và sẵn sàng cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, chúng tôi sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp, hội thảo chuyên đề và các dự án nghiên cứu cùng nhà trường".
 


Đại diện UEF và Khoa Tài chính - Kế toán gửi lời cảm ơn đến sự trở lại "thăm nhà" cùng những chia sẻ tích cực của các bạn cựu sinh viên
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời mời tham gia đến các bạn cựu sinh viên trong chuỗi hoạt động gắn kết thực tế cho sinh viên và doanh nghiệp: "Chúng tôi rất tự hào khi nhìn thấy sự thành công của các bạn cựu sinh viên trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Những kinh nghiệm và thành tựu mà các bạn đã đạt được là nguồn cảm hứng và động lực lớn cho các thế hệ sinh viên hiện tại. Chúng tôi tin rằng, với sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và cộng đồng cựu sinh viên, UEF sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững".
Chương trình đã khép lại thành công rực rỡ với nhiều câu chuyện, giá trị được lan tỏa. Sự kiện này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của các thế hệ cựu sinh viên trong việc xây dựng và phát triển nhà trường; đặc biệt là "truyền lửa" để cộng đồng sinh viên UEF ngày một gắn kết, vươn xa.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN