Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Marketing tổ chức workshop rèn kỹ năng nói trước công chúng cho học sinh, sinh viên

22/04/2024
Sáng ngày 21/4, Khoa Marketing và BMC Branding Club of UEF phối hợp tổ chức workshop "Speaking in Personal Branding” cho các bạn học sinh THPT Ấp Bắc (Tiền Giang) và sinh viên Nhà UEF. Sự xuất hiện đầy năng lượng với vai trò là diễn giả của anh Quốc Thông - Quán quân YouBranding 2022 đã mang đến cho khán giả nhiều câu chuyện bổ ích và thú vị.
 
Workshop thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên

Tham dự buổi workshop có cô Nguyễn Phương Quỳnh - Bí thư Đoàn trường, Trường THPT Ấp Bắc - Tiền Giang, cô Hà Như Thủy - Giáo viên Trường THPT Ấp Bắc. Về phía UEF có TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh, các thầy, cô Khoa Marketing và đông đảo các bạn học sinh, sinh viên. 
 
Đại diện trường THPT Ấp Bắc gửi lời cảm ơn đến Khoa đã tổ chức workshop bổ ích cho học sinh

Quốc Thông là gương mặt cựu sinh viên quen thuộc của UEF. Là một người trẻ sở hữu hàng loạt các thành tích, không ngừng đa dạng hóa sân chơi để thử sức bản thân, điều này đã giúp Quốc Thông gặt hái được nhiều thành công cho đến thời điểm hiện tại. Được biết, Quốc Thông cũng chính là CEO & Founder Học viện đào tạo tư duy phản biện Mình Du Mục. 
Mang đến buổi workshop kỹ năng hùng biện, nói trước công chúng, Quốc Thông đã tạo được sự hào hứng cho các bạn sinh viên và kích thích sự tò mò cho các bạn học sinh đến từ Tiền Giang. Diễn giả nhấn mạnh, đây là nhóm kỹ năng rất quan trọng khi các bạn học tập và đi làm sau này. Đối với những bạn có đam mê nghề nói đây còn là chiếc “cần câu” để gia tăng tài chính cá nhân. Do đó, việc mạnh dạn, tự tin nói lên tiếng nói của mình một cách logic, thuyết phục rất cần thiết trong mọi tình huống. 
 
Diễn giả mang đến những câu chuyện thực tế đầy thú vị của mình để làm rõ chủ đề buổi workshop

Theo Quốc Thông, để bắt đầu cho hành trình “lột xác” từ một người rụt rè, nhút nhát, ít nói trở nên mạnh dạn tự tin cất lên tiếng nói của mình đó là sự thay đổi góc nhìn bên ngoài xã hội. Tiếp theo, các bạn cần học cách tương tác với xã hội. Đó là cách để mỗi người tìm kiếm được những câu chuyện riêng cho mình. Và thông qua việc kể lại những góc nhìn mới ấy, những câu chuyện khởi nguồn dần dần sẽ hình thành được nền tảng căn bản cho các bạn.
 
Học sinh, sinh viên đều rất hào hứng với sự dẫn dắt của Quán quân YouBranding 2022

Có hai yếu tố tiên quyết để giúp các bạn trở thành người nói giỏi, đó là năng lực và kỹ năng. Năng lực thì có sẵn ở bên trong mỗi người, nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào đam mê và dám dấn thân theo đuổi. Về phần kỹ năng như giọng nói, kiến thức,... học sinh sinh viên có thể chủ động học tập và rèn luyện.
Sau phần chia sẻ lý thuyết về kỹ năng nói trước công chúng, Quốc Thông đã tổ chức training trực tiếp cho sinh viên UEF. Workshop đã mang đến cho sinh viên cách xử lý tình huống trên sân khấu, tips cho bài thuyết trình hấp dẫn, kỹ thuật sân khấu thông qua những câu chuyện thực tế mà diễn giả trải qua. Theo Quốc Thông, để làm nên sự thành công cho một bài diễn thuyết, các bạn cần trả lời được các câu hỏi: Chủ đề muốn nói là gì? Tại sao muốn nói điều đó? Lý do gì khán giả phải nghe?. Diễn giả còn nhắc đến một yếu tố quan trọng không kém đó là tác phong, giao diện khi xuất hiện.
 
Tập huấn trực tiếp kỹ năng nói trước công chúng cho các bạn sinh viên

Kết thúc buổi workshop đầy những câu chuyện thú vị xung quanh nghề nói của diễn giả Quốc Thông, các bạn học sinh, sinh viên càng thấu hiểu hơn về kỹ năng hùng biện, thuyết trình. Đây sẽ là một trong những chiếc chìa khóa giúp các bạn mở ra cánh cửa thành công trong học tập và làm việc sau này. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN