Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Quản trị kinh doanh phổ biến thông tin về kỳ thực tập tốt nghiệp cho sinh viên

16/07/2024
Thực tập tốt nghiệp là học phần cuối cùng mà các bạn sinh viên UEF phải trải qua trước khi hoàn thành chặng đường 4 năm đại học. Không chỉ là dịp để trải nghiệm, tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế mà đây còn là cơ hội giúp các bạn học hỏi kiến thức, trau dồi chuyên môn và mở rộng cầu nối quan hệ với những chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế, việc tích lũy những hành trang cần thiết từ trước được xem là yếu tố quan trọng để có được một kỳ thực tập hiệu quả. 
Hiểu được lo lắng của sinh viên trước khi bước vào kỳ thực tập, vào ngày 16/7, Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) đã phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức buổi workshop “Workplace preparation: Ready for work” dành cho sinh viên khóa 2021 ngành Kinh doanh thương mại. Với sự hướng dẫn tận tình từ Ban lãnh đạo Khoa, UEFers đã được phổ biến những thông tin cụ thể, trực quan về kỳ thực tập vào tháng 10 sắp tới, từ đó có những lộ trình phát triển phù hợp. Hoạt động cũng nằm trong chương trình Internship Orientation 2025 đang diễn ra đầy sôi động và bổ ích dành cho các bạn sinh viên năm cuối của Nhà UEF. 
 

Buổi gặp gỡ và chia sẻ thông tin cho sinh viên ngành Kinh doanh thương mại
 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong buổi chia sẻ, định hướng này có: TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, TS. Nguyễn Duy Quang - Trưởng ngành Kinh doanh thương mại.
 

Nhiều thông tin bổ ích về hoạt động thực tập được Ban Lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh trình bày
 
Đến với buổi workshop, UEFers đã được cung cấp bức tranh toàn cảnh về kế hoạch thực tập trong những tháng tiếp theo của Nhà trường. Từ những bước cơ bản đầu tiên như tiếp nhận giảng viên hướng dẫn, tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp tại các buổi Mock-Interview và hoàn thành các loại biểu mẫu cho đến quá trình hoàn thành báo cáo thực tập đều được các thầy cô chia sẻ một cách chi tiết. Đây là nền tảng quan trọng để các bạn sinh viên nắm được các thông tin cần thiết, từ đó nỗ lực hoàn thiện bản thân để có những phần thể hiện tự tin, chinh phục nhà tuyển dụng. 
Đặc biệt, với mong muốn giúp UEFers hiểu rõ hơn về những vị trí mà mình có thể thử sức trong kỳ thực tập sắp tới, TS. Nguyễn Duy Quang cũng đã giúp các bạn hình dung cụ thể hơn về bản chất và nội dung công việc của từng nhóm ngành. Theo đó, tại UEF, ngành Kinh doanh thương mại sẽ được đào tạo dựa trên 2 chuyên ngành là Kinh doanh thương mại và Kinh doanh bán lẻ. Với hàm lượng kiến thức và kỹ năng chuyên môn khác nhau, sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có thể đảm nhận ở nhiều vị trí riêng biệt như: Nhân viên, trưởng phòng kinh doanh trong các công ty sản xuất, kinh doanh thương mại, kinh doanh xuất nhập khẩu; Quản trị viên, quản trị các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp thương mại, siêu thị; Chuyên viên Marketing tại các công ty, tập đoàn bán lẻ; Chuyên viên điều hành kênh bán lẻ online tại các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hay các mạng xã hội;...
 
TS. Nguyễn Duy Quang cung cấp những vị trí công việc mà nhóm ngành Kinh doanh thương mại có thể đảm nhận
 
Cũng tại buổi workshop, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan đã có những chia sẻ bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên trước khi bắt đầu một hành trình mới. Cô cho biết: “Thực tập tốt nghiệp là cơ hội tốt để sinh viên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân. Vì thế, cô hy vọng rằng các bạn sẽ có những sự chuẩn bị thật chu đáo cho kỳ thực tập, hoàn thành tốt mọi công việc được giao và tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các anh chị đi trước. Các bạn hãy làm với quyết tâm sẽ được doanh nghiệp giữ lại sau khi kỳ thực tập kết thúc, chứ không phải là một môn học mà mình cần đối phó để vượt qua”. 
 

ThS. Nguyễn Thị Kim Loan "tiếp lửa" giúp UEFers hoàn thành tốt kỳ thực tập
 
Không chỉ đơn thuần là một buổi workshop mà hoạt động lần này cũng là cơ hội để thầy trò Nhà FBA cùng ngồi lại trao đổi, định hướng và vạch ra những lộ trình phát triển cho hành trình sắp tới. Xuyên suốt chương trình, các thầy cô đã dùng tất cả những trải nghiệm và kinh nghiệm của mình để mang đến những lời khuyên bổ ích, phù hợp với sở thích và định hướng phát triển cá nhân của từng sinh viên. Đáp lại tình cảm đó, các bạn cũng tích cực chia sẻ những thắc mắc và vấn đề mình đang gặp phải, nỗ lực tìm ra phương án giải quyết để tạo ra chặng đua về đích cuối cùng thật bùng nổ.
 

Sinh viên đặt câu hỏi về những vấn đề mà mình đang gặp phải trong quá trình lựa chọn đơn vị thực tập
 
Có thể nói, mỗi cột mốc quan trọng trong đời sinh viên của UEFers đều có sự theo dõi, đồng hành và hỗ trợ thiết thực từ các thầy, cô và Nhà trường. Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích và nguồn động viên to lớn từ buổi workshop ngày hôm nay, các bạn sinh viên ngành Kinh doanh thương mại sẽ có những hành trang cần thiết để bước vào kỳ thực tập và nhận được nhiều thu hoạch giá trị. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN