Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán nắm bắt xu hướng nghề nghiệp cùng chuyên gia đầu ngành

23/10/2024
Với mục đích giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về ngành học, đặc biệt là vạch rõ hướng đi cho tương lai, tối ngày 22/10, Khoa Tài chính - Kế toán UEF đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ, gắn kết, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán”. Qua đây, các bạn hiểu rõ lộ trình học tập, trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng phát triển sự nghiệp cho bản thân.
 
Việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ những năm đầu tiên luôn được Khoa chú trọng

Tham dự và chia sẻ cùng sinh viên UEF tại chương trình có: bà Trần Thị Xuân Mùi - Phó Tổng Giám đốc Học viện Smart Train; ông Tuấn Nguyễn - Giảng viên ACCA, IFRS tại Smart Train; bà Trinh Lê - Trưởng phòng nhân sự Công ty Innovature; bà Thảo Nguyễn - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán cấp cao Công ty Innovature. Về phía Khoa Tài chính - Kế toán có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Kiểm toán cùng các giảng viên Khoa và hơn 100 bạn sinh viên các khóa. 
 
Ban chủ nhiệm Khoa gửi thư và hoa tri ân các diễn giả khách mời

Trong chương trình, tân sinh viên đã được giới thiệu tổng quan về Khoa, chương trình đào tạo, sơ đồ học tập khóa 2024, quy định đánh giá rèn luyện sinh viên, các câu lạc bộ và đội nhóm sinh viên, cơ hội thực tập tại nước ngoài, giải thể thao sinh viên cũng như cập nhật các thông tin về chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học theo quy định. 
Bên cạnh việc phổ biến về các hoạt động học thuật của ngành trong năm nay, lãnh đạo Khoa khuyến khích sinh viên hãy tích cực tham gia để mở rộng kiến thức thực tiễn, trải nghiệm và kết nối cùng “người thầy doanh nghiệp” thông qua các chuyến tham quan ngân hàng, công ty chứng khoán, tập đoàn đa quốc gia. các bạn cũng có thể tích lũy kinh nghiệm, học hỏi từ các “tiền bối”, bạn bè qua các cuộc thi.
 
ThS. Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ những thông tin tổng quan về ngành học

Tiếp đó, với sự dẫn dắt của ThS. Lê Phương Dung - Giảng viên khoa Tài chính - Kế toán, UEFers bước vào phần chia sẻ bổ ích từ các khách mời. Sinh viên được lắng nghe những câu chuyện về bước tiến trong nghề của các diễn giả, khám phá các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của các chứng chỉ nghiệp vụ bổ trợ. Những kiến thức và kinh nghiệm thực tế này sẽ giúp sinh viên định hướng rõ ràng và chuẩn bị tốt hơn cho con đường sự nghiệp tương lai.
Theo bà Thảo Nguyễn, sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán công nợ, kế toán chi phí, kế toán thuế và kế toán quản trị. Với kinh nghiệm và sự phát triển trong nghề, các bạn còn có thể thăng tiến lên các vai trò cao hơn như Trưởng phòng kế toán, Giám đốc tài chính (CFO) hoặc chuyên gia tư vấn tài chính. Trong khi đó, khách mời Tuấn Nguyễn cho biết ngành Kiểm toán cũng mang đến nhiều vị trí tiềm năng như kiểm toán viên nội bộ, kiểm toán viên độc lập và kiểm toán viên nhà nước. Cử nhân còn có thể làm việc tại các công ty kiểm toán quốc tế với các vai trò chuyên sâu như kiểm toán tài chính, kiểm toán hệ thống thông tin hay thẩm định giá.
 
Diễn giả lần lượt chia sẻ, định hướng lộ hình học tập và cơ hội nghề nghiệp trong ngành Kế toán, Kiểm toán

Chia sẻ từ kinh nghiệm của bản thân, bà Xuân Mùi nhắn nhủ UEFers cần trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nghề nghiệp. Bà nhấn mạnh, trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng, việc nắm bắt các công nghệ mới, hiểu biết sâu về quy định quốc tế và rèn luyện các kỹ năng mềm là vô cùng cần thiết để sinh viên có thể thích nghi và phát triển sự nghiệp một cách bền vững.
Bên cạnh đó, bà Trinh Lê cho biết việc hiểu biết về các quy định và chuẩn mực quốc tế như IFRS hoặc GAAP giúp sinh viên làm việc hiệu quả trong các tổ chức toàn cầu. Ngoài ra, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề giúp kế toán viên và kiểm toán viên đánh giá rủi ro, đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp. Các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, và quản lý thời gian cũng rất cần thiết để phối hợp hiệu quả với các bên liên quan. Cuối cùng, việc sở hữu các chứng chỉ bổ trợ như ACCA, CPA, CMA, hoặc CIA sẽ nâng cao trình độ chuyên môn, tạo lợi thế cạnh tranh và gia tăng cơ hội thăng tiến trong nghề.
 
Chuyên gia chia sẻ với sinh viên về những triển vọng nghề nghiệp của ngành

Có thể nói, chương trình này là cơ hội quý báu cho các sinh viên được giao lưu, học hỏi từ những chuyên gia trong lĩnh vực Kế toán và Kiểm toán. Tin rằng, những chia sẻ và kinh nghiệm từ các diễn giả sẽ là cơ sở quan trọng giúp sinh viên định hướng rõ ràng hơn cho sự nghiệp tương lai của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN