Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF khám phá bộ môn thể thao quý tộc - Golf và triển vọng nghề nghiệp

15/04/2021
Qua buổi workshop đầy tính trực quan sinh động: “Golf và triển vọng nghề nghiệp”, sinh viên Nhà UEF đã có dịp khám phá, tích lũy thêm kiến thức về bộ môn thể thao “quý tộc” này trong bối cảnh du lịch Golf đang phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. 
Đến giao lưu, chia sẻ với sinh viên UEF trong chương trình là các khách mời gồm: ông Nguyễn Văn Học - Giám đốc điều hành Coco Chin, bà Nguyễn Thị Minh Phương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Winway Việt Nam, ông Trương Quang Phú - Quản lý sân tập Rạch Chiếc, bà Nguyễn Thùy Linh - Trợ lý Quản lý sân tập Rạch Chiếc.
 
Thêm chương trình phù hợp với sự năng động, hiện đại của Nhà UEF

Về phía UEF, chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và đông đảo sinh viên yêu thích, mong muốn tìm hiểu về bộ môn thể thao này.
Tại buổi workshop, các diễn giả đã cung cấp nhiều thông tin về Golf và xu hướng phát triển của môn bộ môn thể thao này trong tương lai. Sau nhiều năm du nhập vào Việt Nam, du lịch Golf đã và đang phát triển rất mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là dòng sản phẩm du lịch cao cấp, có khả năng thu hút những đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Bởi vậy, bên cạnh việc phát triển các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp thì các nhà đầu tư cũng luôn chú trọng phát triển các sân Golf.
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng UEF chia sẻ những góc nhìn về bộ môn Golf: “Đây được xem là bộ môn thời thượng và có rất nhiều điều thú vị. Tại UEF, với định hướng quốc tế, thuộc top trường “sang chảnh”, các bạn sinh viên hoàn toàn được hưởng chế độ học tập cũng như là những bộ môn thể thao phù hợp với mình. Golf là môn thể thao đã được Nhà trường nghiên cứu rất lâu và cho đến bây giờ là dịp để sinh viên được biết và có cơ hội tham gia bộ môn này nhiều hơn. Hy vọng sau workshop hôm nay, ngoài việc chúng ta hiểu hơn về Golf, tìm được cơ hội làm việc trong ngành nghề triển vọng này. Nhà trường cũng sẽ có cơ hội kết nối với doanh nghiệp để đưa Golf trở thành môn thể thao chính thức được giảng dạy tại UEF.”
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng UEF phát biểu mở đầu buổi workshop
 
Với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với môn thể thao Golf, bà Nguyễn Thùy Linh đã giới thiệu chi tiết về xu hướng phát triển của ngành trong thời gian gần đầy. Đặc biệt, sau mùa dịch, phong trào tập Golf tại Việt Nam nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang phát triển rất mạnh; không chỉ đón những đợt khách tại Việt Nam, còn có đoàn khách quốc tế. Học viên muốn tham gia bộ môn này cũng đa dạng nhiều đối tượng có cả người lớn và trẻ em.  Mỗi người chơi sẽ cần người hướng dẫn riêng, từ đó thấy được rằng cơ hội nghề nghiệp với các bạn trẻ là rất lớn. 
 
Bà Nguyễn Thùy Linh cung cấp những thông tin về triển vọng phát triển bộ môn Golf đến các bạn sinh viên

Tiếp đó, ông Trương Quang Phú có phần hướng dẫn cụ thể các kỹ năng đánh Golf cho sinh viên. Diễn giả cũng nhấn mạnh các kỹ thuật từ cách cầm gậy, dáng người, ánh nhìn,... sao cho thể hiện hết được sự sang trọng của người tham gia bộ môn quý tộc này. Bên cạnh đó, thầy cũng giới thiệu về các loại gậy, công dụng của từng loại, cách tính điểm khi tham gia,.. Từ đó giúp các bạn hiểu hơn về bộ môn, có cái nhìn thực tế về môn thể thao này.
 
Ông Trương Quang Phú giới thiệu các kỹ thuật đánh Golf cho sinh viên

Đặc biệt, sau phần chia sẻ của diễn giả, nhiều sinh viên UEF được trải nghiệm thực tế thực hành một số kỹ thuật đánh Golf với sự hướng dẫn từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. 
 

Sinh viên trải nghiệm thực hành một số kỹ thuật đánh Golf với sự hướng dẫn của huấn luyện viên


TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn gửi lời cảm ơn đến các diễn giả


Đại diện UEF tặng quà lưu niệm cho diễn giả

Ngày 20/4 tới, các bạn sinh viên UEF cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế sân Golf Jeongsan. Với những kiến thức được cung cấp và những trải nghiệm thực tế thú vị tại chương trình, sinh viên UEF đã hiểu và yêu hơn Golf - môn thể thao thời thượng và gắn với khối ngành dịch vụ. Đây cũng là nền tảng để những bạn đam mê bộ môn này có thể thử sức tập luyện. Riêng các bạn sinh viên nhóm ngành du lịch – khách sạn có thêm một định hướng nghề nghiệp mới cho bản thân.
 
Tin: A Mi – Quyền Cương, ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN