Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên UEF gửi những lời chúc tốt đẹp đến các "thành viên mới" trước thềm khai giảng

19/09/2024
Chỉ còn vài ngày nữa, buổi lễ kỷ niệm 17 năm thành lập trường và khai giảng năm học mới của Nhà UEF sẽ chính thức diễn ra. Không chỉ đánh dấu cột mốc ý nghĩa của Nhà trường, sự kiện này còn là một lời chào mừng đặc biệt dành cho các bạn tân sinh viên khóa 2024.
 

Lễ khai giảng sắp tới đánh dấu hành trình mới của các bạn tân sinh viên tại Nhà UEF 
 
Trước ngày lễ đáng nhớ này, anh, chị UEFers các khóa đã gửi gắm những lời chúc chân thành và chia sẻ kinh nghiệm cần thiết đến các "út cưng" của UEF. Trong bầu không khí tràn đầy hứng khởi này, những tâm tư của các thế hệ sinh viên sẽ hòa quyện, tạo nên một cộng đồng gắn bó và ấm áp, sẵn sàng chinh phục mọi mục tiêu trong tuổi mới, năm học mới. 
Diệp Trần Thảo Vân - Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, khóa 2022
 
 
Là một trong những sinh viên ưu tú, hoạt động nhiệt tình tại các câu lạc bộ tại trường, bạn Thảo Vân đã gửi tới các bạn tân sinh viên những lời khuyên bổ ích: “Trước mỗi kỳ học, các bạn cần đặt ra mục tiêu điểm số cho từng môn để dễ kiểm soát GPA và tạo động lực học tập. Đặc biệt, hãy thường xuyên nghiên cứu trước giáo trình để nắm bắt kiến thức cần thiết và luôn ghi chú để dễ dàng theo dõi bài giảng và đặt câu hỏi. Bên cạnh đó, việc cân bằng giữa việc học và tham gia câu lạc bộ là một thách thức thú vị nhưng không dễ dàng trong cuộc sống sinh viên. Để đạt được sự cân bằng này, các bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý thời gian để ghi chú thời gian học và hoạt động câu lạc bộ, giúp theo dõi và sắp xếp hợp lý hơn. Tham gia tích cực vào các hoạt động câu lạc bộ có thể giúp các bạn phát triển kỹ năng mềm và tạo niềm vui, từ đó tăng động lực học tập”.
Nhân dịp khai giảng sắp tới, mình chúc tất cả các bạn tân sinh viên đạt được kết quả học tập thật tốt, có một năm học thật đáng nhớ, tràn đầy niềm vui và trải nghiệm mới. Hãy đặt tâm huyết và niềm đam mê vào những gì các bạn đang làm và sắp làm nhé” - bạn Thảo Vân gửi lời chúc đến tân sinh viên Nhà UEF trước thềm khai giảng.
Huỳnh Hoàng Nhật An - Khoa Luật, khóa 2022
 
 
Trước hết, xin chúc mừng các bạn tân sinh viên khóa 2024 đã thành công vượt "vũ môn" và chính thức gia nhập ngôi nhà chung UEF. Nhân dịp khai giảng năm học mới, chúc các bạn học tập thật tốt và gặt hái nhiều thành tích xuất sắc. Mong rằng khoảng thời gian các bạn học tập và rèn luyện ở trường có thể giúp các bạn “lấp đầy” thanh xuân của mình bằng những kỷ niệm tươi đẹp ở đây nhé", Nhật An bày tỏ. 
Là một “tiền bối” với nhiều thành tích xuất sắc, bạn Nhật An gửi đến các em út những tips học tập mà bản thân đã đúc kết được sau một hành trình "lớn lên" cùng UEF: “Một mẹo hữu ích để việc học hiệu quả hơn là lắng nghe bài giảng trên lớp và ghi chú rõ ràng, giúp bạn dễ dàng ôn tập sau này. Ngoài ra, hãy chú ý đến sức khỏe của bản thân, vì một cơ thể khỏe mạnh sẽ hỗ trợ việc học tốt hơn. Bên cạnh những giờ học, đừng quên dành thời gian tham gia các hoạt động Đoàn - Hội và các câu lạc bộ tại UEF mà bạn yêu thích hoặc phù hợp với định hướng của mình. Đây là cơ hội để học hỏi thêm kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ. Hãy thử sức ngay, biết đâu bạn sẽ khám phá những khía cạnh tiềm ẩn chưa được bộc lộ của bản thân”. 
Tạ Tiến Đạt - Khoa Quản trị kinh doanh, khóa 2023
 
 
Là sinh viên năm thứ hai, bạn Tiến Đạt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào học tập. Theo bạn, kiến thức thu nhận từ giảng đường, qua thầy cô và bạn bè sẽ rất quý giá cho tương lai. Bên cạnh đó, tự học là yếu tố quyết định thành công của mỗi cá nhân.
Về việc học tập, mình tin rằng không có phương pháp nào hiệu quả hơn tự học và tự khám phá. Mỗi người sẽ hiểu rõ nhất những cách học phù hợp với bản thân. Nếu bạn thực sự muốn, chắc chắn sẽ tìm ra cách để thực hiện điều đó. Vì vậy, hãy luôn nâng cao tinh thần tự học mỗi ngày nhé” - bạn Tiến Đạt nhấn mạnh.
Nhân dịp khai giảng, Tiến Đạt cũng gửi lời chúc ý nghĩa đến tân sinh viên: “Mình muốn gửi đến các bạn tân sinh viên rằng con đường phía trước sẽ đầy chông gai thử thách, nhưng chỉ cần các bạn giữ vững nhiệt huyết, cân bằng giữa học tập và vui chơi, cùng với khả năng quản lý thời gian, mọi khó khăn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chúc các bạn có thật nhiều niềm vui, trải nghiệm bổ ích và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Hy vọng các bạn sẽ có một hành trình rực lửa trên chặng đường thanh xuân tươi đẹp này”.
Ngô Diễm Khánh Quỳnh - Khoa Quản trị kinh doanh, khóa 2022
 
 
Chia sẻ bí quyết học tập đến các thành viên mới, Khánh Quỳnh cho biết: “Đối với mình, việc chăm chỉ học tập, lắng nghe giảng bài và đọc kỹ giáo trình sẽ mang lại kết quả xứng đáng. Mình muốn nhấn mạnh việc học tập là rất quan trọng, vì thế các bạn đừng nên có tư tưởng “năm nháp". Hãy đặt ra mục tiêu rõ ràng để không bị lạc lối trước những cám dỗ xung quanh. Thái độ học tập sẽ quyết định thành công của bạn, vì vậy hãy kiên định ngay từ đầu. Ngoài ra, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và học cách quản lý thời gian là những bài học quý giá mà mình đã đúc kết sau hai năm học đại học. Đây chỉ mới là khởi đầu, vì vậy hãy nỗ lực hết mình trong việc học và tham gia các hoạt động phong trào. Thời sinh viên chỉ có một, vì vậy đừng để thời gian trôi qua một cách vô nghĩa nhé”.
Nhân dịp khai giảng năm học mới và chào đón các “út cưng” đến với mái nhà UEF, mình chúc các bạn tân sinh viên có một năm học mới thật vui vẻ, nhiều nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng. Mong rằng khoảng thời gian các bạn học tập và rèn luyện ở trường sẽ là quãng đường thanh xuân với những kỷ niệm khó quên nhất" - "Tiền bối" năm 3 nhắn gửi các em "tân binh". 
Trần Tôn Nữ Thục Anh - Khoa Quản trị kinh doanh, khóa 2021
 
 
Nhân dịp khai giảng năm học mới, Thục Anh chúc các em tân sinh viên khóa 2024 sẽ có một hành trình học tập thật vui vẻ, đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ và gặt hái thật nhiều thành tích tốt. Hãy luôn tự tin, nỗ lực hết mình và đừng ngại ngần khám phá những điều mới mẻ, bứt phá giới hạn bản thân tại UEF nha”, cô sinh viên năm cuối gửi gắm đến các "út cưng". 
Lên kế hoạch học tập cho mỗi môn, sắp xếp một kế hoạch ngắn hạn trong học kỳ để thực hiện trước các việc cần làm, tránh “nước đến chân mới nhảy” vì nhiều khi vẫn có vài rủi ro mà mình không ngờ tới trong quá trình làm bài. Tập trung vào bài học tại lớp và lấy điểm cộng. Với mình, điểm cộng là một phần không thể thiếu để mình có được những con điểm 4.0 tròn trĩnh như hiện tại. Việc tập trung tại lớp cũng phần nào giúp tiết kiệm thời gian khi về nhà, nếu có câu hỏi mình sẽ không ngại giơ tay để giảng viên có thể hỗ trợ ngay trong tiết học. Một sinh viên năng nổ, chăm ngoan cũng sẽ để lại hình ảnh tốt và ấn tượng trong mắt các thầy cô đó nha. Và cuối cùng, có được những đồng đội “hợp cạ” - những người bạn có cùng mục tiêu giữ học bổng, cùng phấn đấu và thúc đẩy nhau sẽ giúp cho quãng đường đại học này trở nên ý nghĩa”, Thục Anh nói thêm. 
Là một sinh viên năm cuối, Thục Anh không chỉ hoàn thành tốt việc học tập và các hoạt động ngoại khóa ở trường, bạn còn không ngừng tìm kiếm các cơ hội hoàn thiện bản thân tại các doanh nghiệp lớn gắn liền với chuyên môn. Chia sẻ về hành trình này, Thục Anh cho biết: “Thật ra khi lên đại học, mình vừa đi học, tham gia các hoạt động ngoại khoá và đi làm tại các tập đoàn nên một ngày của mình thường bắt đầu vào sáng sớm và kết thúc vào tối khuya. Mình nhận thấy chúng ta không nên ép bản thân cân bằng tất cả mà sẽ tuỳ vào từng giai đoạn mà chọn thứ cần ưu tiên và hiểu rõ bản thân cần gì ở thời điểm đó. Mình luôn cố gắng tập trung vào mục tiêu mình đã đặt ra, từ đó sẽ luôn giữ phong thái tự tin, hạn chế “peer pressure” và không bỏ lỡ những cơ hội tốt xung quanh”.
Một mùa tựu trường nữa lại đến, đánh dấu khởi đầu hành trình bốn năm đại học đầy hứa hẹn của các bạn sinh viên năm nhất tại UEF. Với những lời chúc từ các anh chị "tiền bối" gửi đến, mong rằng các tân binh khóa 2024 sẽ luôn vững vàng và sẵn sàng đối mặt với những thử thách sắp tới. Nhà UEF hy vọng quãng thời gian thanh xuân của các bạn sẽ thật rực rỡ và đầy tự hào nhé!

TT.TT-TT
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN