Menu
  
Tin tức sự kiện

Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho UEFers

24/10/2024
Nhằm giúp sinh viên UEF có cơ hội lắng nghe những câu chuyện truyền cảm hứng từ các bạn trẻ trên khắp thế giới và những người đã góp phần vào công cuộc thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời đề cao tính trách nhiệm và chia sẻ các cơ hội phát triển môi trường xanh, sáng ngày 23/10, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức buổi talkshow với chủ đề “Getting to green - Youth leading the way”. Tại đây, diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và tầm nhìn của bản thân về vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy các giải pháp bền vững. 
 
Chương trình nhận được sự tham gia, hưởng ứng từ đông đảo các bạn sinh viên

Đồng hành với chương trình có cô Đặng Phương Lan - Trade, Economics and Education Adviser Embassy of Sweden và bà Siri Ankarfors - Youth Delegate to the United Nations Framework Convention on Climate Change (UNFCCC). 
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng đông đảo các bạn sinh viên Nhà UEF. 
 

Đại diện UEF trao quà và thư cảm ơn đến diễn giả, khách mời
 
Mở đầu chương trình, diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện về thực trạng biến đổi khí hậu, hành trình trở thành đại biểu thanh niên của cô tại Thụy Điển. Thông qua những thông tin thú vị và bổ ích, cô đã đưa ra nhiều góc nhìn sâu sắc về biến đổi khí hậu và chính sách phát triển, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động vì một tương lai bền vững. Ngoài ra, từ chính những câu chuyện của bản thân, diễn giả còn chia sẻ các phương pháp nâng cao năng lực cho thanh niên, khuyến khích các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động cộng đồng và sáng kiến bảo vệ môi trường. 
Cô Siri Ankarfors cho biết, người trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Với sự sáng tạo, năng động và tinh thần tiên phong, thế hệ trẻ có khả năng thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong xã hội. Các bạn không chỉ là những người thụ hưởng mà còn là những người dẫn đầu trong việc triển khai các giải pháp bền vững. 
Ngoài ra, sự phát triển công nghệ đã mở ra nhiều cơ hội cho người trẻ kết nối và hợp tác trên toàn cầu. Thông qua mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến, các bạn có thể chia sẻ ý tưởng, chiến lược và kinh nghiệm, tạo ra một mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ để hỗ trợ các mục tiêu bền vững. Hơn nữa, thế hệ trẻ còn có thể tham gia vào các chính sách và quyết định liên quan đến phát triển bền vững bằng cách tham gia vào các cuộc thảo luận và diễn đàn, từ đó đảm bảo rằng tiếng nói của họ được lắng nghe và đóng góp vào quá trình xây dựng chính sách.
 

Diễn giả đưa đến nhiều góc nhìn và kiến thức bổ ích cho UEFers

Diễn giả cũng chia sẻ thêm để hướng tới môi trường xanh, thanh niên cần nhận thức rõ năng lực hiện tại của bản thân, tìm hiểu cụ thể yêu cầu hay nhóm kỹ năng mình còn thiếu hụt. Nói cách khác, việc hướng tới một môi trường xanh không chỉ dành riêng cho một hay một nhóm người cụ thể. Điều này dành cho bất cứ ai có thể vận dụng các kỹ năng, kiến thức phù hợp để thực hiện các công việc mà qua đó góp phần hạn chế các tác động tiêu cực đến môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững. 
Cuối cùng, khách mời đã đưa ra các phương pháp nâng cao năng lực cho thanh niên, khuyến khích các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động cộng đồng và sáng kiến bảo vệ môi trường. Cô nhấn mạnh rằng việc trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết sẽ giúp thanh niên tự tin hơn khi đối mặt với những thách thức hiện nay. 
 



Sinh viên UEF tự tin đặt nhiều câu hỏi để khai thác thêm các khía cạnh của chủ đề

Kết thúc chương trình, những kiến thức giá trị từ khách mời đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng sinh viên UEF. Các bạn không chỉ được trang bị thêm thông tin về các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) mà còn cảm nhận rõ hơn tầm quan trọng của việc hành động vì một tương lai bền vững. Những phương pháp nâng cao năng lực và khuyến khích tham gia vào các hoạt động cộng đồng đã thổi bùng ngọn lửa đam mê và trách nhiệm trong mỗi sinh viên. Với tinh thần nhiệt huyết, tin rằng UEFers sẽ trở thành những nhà lãnh đạo năng động, sẵn sàng góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN