Menu
  
Tin tức sự kiện

​Tân sinh viên UEF được “truyền lửa” đam mê, sẵn sàng khẳng định bản thân ở đa lĩnh vực

30/08/2024
Nối tiếp các hoạt động định hướng, truyền động lực và trang bị kiến thức cho tân sinh viên khóa 2024, vào ngày 29/8, UEF tiếp tục tổ chức chương trình sinh hoạt đầu khóa với nhiều nội dung đáng chú ý. Từ những chia sẻ giàu kinh nghiệm của các chuyên gia, thầy cô giảng viên và sinh viên khóa trên, team 2k6 đã được tích lũy những bài học và lời khuyên bổ ích để phát triển bản thân, khẳng định năng lực của mình ở giảng đường đại học.
 
Buổi sinh hoạt có sự tham gia của nhiều tân sinh viên khóa 2024 đến từ các ngành học 

Tại UEF, các bạn sinh viên không chỉ có thể học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn mà còn được tạo điều kiện để theo đuổi đam mê, từ đó phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Với mong muốn tiếp thêm động lực giúp các "tân binh" tự tin thể hiện những năng khiếu của bản thân, chuyên đề “Phát triển bản thân trong môi trường đại học” đã được triển khai với sự tham gia chia sẻ của hai bạn sinh viên tiêu biểu tại Nhà UEF là Châu Kim Loan - sinh viên ngành Quan hệ công chúng và Nguyễn Thanh Hiền Linh - sinh viên ngành Digital Marketing. Hai bạn đã có khoảng thời gian học tập, rèn luyện sôi nổi và dùng kinh nghiệm, trải nghiệm của mình để mang đến những lời khuyên thiết thực nhất. 
“Đối với Kim Loan, UEF là môi trường phù hợp để vừa tiếp cận những kiến thức chuyên môn vừa theo đuổi đam mê của mình. Tại đây, mình nhận được sự yêu thương, hỗ trợ hết mình của các thầy cô trong những lần tất bật tham gia các giải đấu. Mình đã tìm được gia đình thứ hai - là những anh chị em có cùng đam mê khi trở thành một thành viên của các câu lạc bộ. Mình cũng được thử sức với vai trò là MC trong các sự kiện lớn nhỏ của trường. Tất cả những điều đó đã làm cho hành trình tuổi trẻ của mình trở nên sinh động và rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết”. Đó là chia sẻ của Châu Kim Loan khi nói về những cơ hội mà bạn đã nắm bắt được tại UEF trong những năm vừa qua. 
 
Từ những trải nghiệm của mình, hai bạn sinh viên nhận định UEF là môi trường phù hợp để theo đuổi ước mơ

Về phần mình, bạn Nguyễn Thanh Hiền Linh cũng chia sẻ một số bí quyết giúp các bạn tân sinh viên chinh phục những ước mơ của mình ngay tại giảng đường UEF. Theo Hiền Linh, 4 năm đại học chính là bệ phóng vững chắc để các bạn trẻ xây dựng tương lai. Chính vì thế, khi còn là sinh viên hãy học hết sức, chơi hết mình và cống hiến tất cả sức trẻ. Không ngại thử thách, tận dụng mọi lợi thế từ Nhà trường và rồi các bạn sẽ trở thành người mà mình mong muốn. 
 
Hoạt động giao lưu võ thuật diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các bạn sinh viên Nhà UEF

Chiều cùng ngày, các bạn tân sinh viên khóa 2024 tiếp tục được lắng nghe những kinh nghiệm quý báu từ TS. Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý với chuyên đề “Hành trang tân sinh viên”. Bằng những trò chơi và tình huống gợi mở, diễn giả đã giúp UEFers có những hình dung ban đầu về cuộc sống của mình trên giảng đường đại học với những thử thách xen lẫn cơ hội mới.
Để không lãng phí thời gian và rơi vào những tình huống tiêu cực, các bạn tân sinh viên nên có sự chuẩn bị đầy đủ ngay từ bước đầu, đặc biệt là về yếu tố tinh thần. Trong đó, một số bí quyết được TS. Tô Nhi A nhấn mạnh để phát huy tốt thế mạnh của bản thân và có 4 năm đại học ý nghĩa bao gồm: Xác định và tập trung vào mục tiêu của bản thân, duy trì tinh thần cầu tiến và kiên trì trước mọi thử thách, tìm kiếm những người đồng hành có cùng mục tiêu để cùng phát triển,...
 
TS. Tô Nhi A góp phần kết nối và giúp team 2k6 tự tin hơn ở môi trường đại học

Cũng trong chương trình, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và ThS. Hoàng Trần Quang Dương - Tổ trưởng Tổ Đào tạo quốc tế đã có phần trình bày tổng quan về quy chế học vụ, văn hóa giảng đường cũng như thông tin liên quan đến các chương trình liên kết quốc tế. Ngoài ra, các bạn tân sinh viên khóa 2024 còn được gặp gỡ và kết nối với các đại diện đến từ Phòng Công tác sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học vụ, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF,... Đây sẽ là những người bạn đồng hành không thể thiếu trong đời sống sinh viên của các bạn trong thời gian sắp tới. 
 
Các thầy cô mang đến bức tranh tổng quan về đời sống sinh viên

Chuỗi chương trình sinh hoạt đầu khóa không chỉ giúp tân sinh viên làm quen với những người bạn mới mà còn được trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cần thiết để sẵn sàng bắt đầu một hành trình mới với nhiều trải nghiệm. Hy vọng rằng từ những lời khuyên này, team 2k6 đã sẵn sàng “xuất phát” và có những ngày tháng thanh xuân thật ý nghĩa tại UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN