Menu
  
Tin tức sự kiện

Thầy, cô nhà UEF tích cực tham gia khóa tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 2

17/04/2024
Nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ - giảng viên - nhân viên, Nhà UEF liên tục triển khai các khóa tập huấn kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ bổ trợ công tác sư phạm, quản lý. Liên tiếp trong 2 ngày 16 và 17/4, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án đã tổ chức khóa Tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 2 (PD2). Lớp học nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy, cô trong và ngoài đơn vị. 
Tham gia khóa tập huấn có các thầy, cô đến từ nhiều khoa, trung tâm Nhà UEF. Ngoài ra, chương trình này còn thu hút sự quan tâm và tham gia của các thầy, cô đến từ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Khóa tập huấn có sự tham dự của các thầy, cô trong và ngoài trường

Tổ chức công tác giảng dạy và chia sẻ kiến thức chuyên môn cho các thầy, cô có ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án và ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án. 
 



ThS. Nguyễn Xuân Hưng và ThS. Hà Lê Thu Hoài chia sẻ các kiến thức chuyên môn về PD2

Đa số các thầy, cô tham gia lớp tập huấn PD2 đều đã trải qua lớp PD1. Do vậy, thầy, cô đều đã nắm vững được những kiến thức căn bản trong việc thiết lập một dự án, từ đó đề ra phương pháp giảng dạy phù hợp khi tổ chức ứng dụng vào môn học chuyên môn. Ở PD2, mọi người được tiếp cận với kiến thức về thiết kế dự án nâng cao, nhấn mạnh việc phát triển ý tưởng sáng tạo theo xu hướng mới, các ý tưởng kinh doanh, tập trung vào việc tạo ra giá trị liên tục, nhanh chóng và bền vững bằng cách vận dụng quy trình sáng tạo một cách logic hướng vào thị trường thông qua các mô hình, đảm bảo phù hợp với kiến thức chuyên ngành và kỹ năng của sinh viên. 
Trong 4 buổi học, thầy, cô của Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án đảm bảo truyền đạt được 5 yếu tố cốt lõi để hoàn thiện môn học PD2. Đó là: Phân tích nhu cầu thị trường/khách hàng quan trọng; Tạo ra giá trị thông qua mô hình NABC; Thành lập đội ngũ sáng tạo; Lựa chọn thủ lĩnh sáng tạo; Tạo ra tính thống nhất trong tổ chức. Song song với lý thuyết, các thầy cô còn tổ chức thành các nhóm, thực hiện thiết kế một dự án sáng tạo theo chủ đề: Đổi mới sáng tạo hướng đến đô thị tăng trưởng xanh. 
 





Lớp tập huấn thảo luận sôi nổi khi nhận chủ đề về đô thị tăng trưởng xanh

Mỗi thầy, cô tham gia vào lớp tập huấn đến từ một nhóm ngành khác nhau. Vì vậy, các ý tưởng thầy, cô đưa ra rất đa dạng và mang nhiều góc nhìn mới. Từ những ý tưởng sơ khai, thầy, cô được hướng dẫn để lựa chọn triển khai, tìm ra các yếu tố nguyên nhân, ảnh hưởng và đề xuất giải pháp khắc phục. Cả lớp đã có bài báo cáo kết thúc khóa hoàn chỉnh với sản phẩm của nhóm mình. 
 



Các thầy, cô báo cáo dự án của mình sau 4 buổi tập huấn

Theo đánh giá chuyên môn của ThS. Nguyễn Xuân Hưng và ThS. Hà Lê Thu Hoài, các thầy cô tham gia khóa tập huấn đã tiếp thu kiến thức nền tảng rất nhanh và vận dụng được vào quá trình thực hiện dự án. Từ chủ đề ban đầu đưa ra, cả lớp đã rất nhạy bén trong việc nhìn nhận các vấn đề tồn tại bên ngoài xã hội và đề xuất được nhiều góc nhìn mới lạ cho chủ đề. Quá trình làm việc nhóm ăn ý của từng thành viên là một yếu tố quan trọng để làm nên được sự thành công cho dự án. 
 
Kết thúc khóa tập huấn, thầy, cô thu về nhiều bài học bổ ích trong lĩnh vực thiết kế dự án

Tham gia thêm một khóa tập huấn, thầy, cô lại càng nắm vững phương pháp giảng dạy học phần PD2. Từ đó áp dụng tốt hơn vào các môn học chuyên môn của các thầy, cô trong thời gian tới, tạo được sự hứng thú cho sinh viên. Khóa tập huấn đầy bổ ích khép lại sau 4 buổi làm việc nghiêm túc, tích cực, các thầy, cô đã tích lũy cho mình thêm nhiều bài học bổ ích phục vụ cho công tác giảng dạy sau này.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN