Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm 10 doanh nghiệp ký kết MOU với UEF, tiếp tục đa dạng hóa kênh thực tập, việc làm cho sinh viên

02/07/2024
Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức - hội nhập, bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo thì việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia là một trong những chiến lược được lãnh đạo Nhà trường đặc biệt chú trọng, nhằm tạo thêm nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên.
Theo đó, sáng ngày 2/7, UEF đã tổ chức Lễ ký kết MOU với 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, bất động sản, dịch vụ bán lẻ, du lịch và quảng cáo.
 
Hệ thống doanh nghiệp đối tác của UEF tiếp tục mở rộng trên nhiều lĩnh vực

Đại diện các doanh nghiệp tham gia ký kết gồm: bà Lê Kim Nguyên - CEO Công ty TNHH Career Today; bà Lê Thị Hồng Nhung - Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Danh Khôi; ông Đào Duy An - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quảng Duy An; ông Nguyễn Hữu Ái - Phó Giám đốc Công ty CP Gió nhẹ Miền Nam; bà Nguyễn Hoàng Lộc Uyển - Giám đốc nhân sự GO! Mall Vietnam Property Unit, Central Retail Vietnam; bà Trần Thị Hồng Ngọc - HR Manager Công ty TNHH Himcom; bà Đinh Thị Diễm Phương - Đại diện Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim; ông Hoàng Đức Dũng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Nhà Đại Phát; ông Hiroki Nakano - HR Manager Công ty TNHH Pasona Tech Vietnam; bà Văn Thị Loan - Giám đốc Công ty TNHH Real Bean Coffee.
 
UEF trao quà chúc mừng cho sự hợp tác của hai bên

Về phía UEF có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh, PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Khoa Tiếng Anh, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng thầy cô là giảng viên các Khoa.
Phát biểu mở đầu buổi lễ, ông Đỗ Quốc Anh đã giới thiệu sơ bộ về những thành tựu mà UEF đã phấn đấu đạt được trong những năm qua, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành, hợp tác cùng UEF. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của các doanh nghiệp đối với UEF và việc ký kết ngày hôm nay sẽ tạo ra cơ hội để sinh viên kiến tập, thực tập và nắm bắt vị trí làm việc phù hợp cho bản thân. 
 
Ông Đỗ Quốc Anh giới thiệu những đặc điểm nổi bật của UEF đến các doanh nghiệp

Trong nội dung phát biểu, ông Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh: “Một trong những lý do để học sinh, phụ huynh lựa chọn UEF học tập chính là mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn doanh nghiệp. Qua khảo sát, hơn 96% sinh viên ra trường có việc làm, trong đó chỉ có 8% làm việc trong các cơ quan Nhà nước, 88% còn lại là làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia. Qua buổi lễ ký kết, tin rằng UEF và các doanh nghiệp sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong tương lai”.
Theo thỏa thuận hợp tác, phía doanh nghiệp sẽ tiếp nhận hồ sơ sinh viên từ UEF đến kiến tập và thực tập hằng năm; Ưu tiên tuyển dụng sinh viên UEF thuộc đối tượng đã được thực tập tại cơ sở của doanh nghiệp; Cùng phối hợp xây dựng kế hoạch các chương trình trong định hướng nghề nghiệp, đào tạo và phát triển kỹ năng cho sinh viên UEF; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của đơn vị; cử chuyên gia giảng dạy, chia sẻ tại các buổi hội thảo, workshop do UEF tổ chức; Tham gia vào việc thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học, xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình, giáo trình đào tạo của UEF; Cùng đóng góp và tham gia các hoạt động thiện nguyện; Hỗ trợ quảng bá hình ảnh UEF trên các kênh phương tiện truyền thông.
Với phía UEF, Nhà trường sẽ lập kế hoạch gửi sinh viên đến kiến tập và thực tập theo vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp; Ưu tiên cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên website của UEF và trên các phương tiện truyền thông khác khi UEF tổ chức các sự kiện; Phối hợp với doanh nghiệp trong việc triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp và ưu tiên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp; Trợ giúp doanh nghiệp trong việc tiếp cận đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên, sinh viên của UEF nói riêng và của xã hội nói chung, tùy thuộc vào các nội dung mà bên doanh nghiệp cần hợp tác.
 
UEF và các doanh nghiệp đặt bút ký kết, chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương

Trong khuôn khổ lễ ký kết, UEF còn tổ chức tọa đàm được dẫn dắt bởi TS. Nhan Cẩm Trí với mục tiêu trao đổi chung giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp cũng rất hứng thú với các hoạt động học thuật, văn hóa, giao lưu quốc tế, văn nghệ, thể thao của Nhà trường. Các đối tác tham gia thảo luận sôi nổi, đưa ra các giải pháp hợp tác sao cho hợp lý và mang lại giá trị cho cả đôi bên, cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác mới mẻ và thiết thực.
Kết thúc buổi ký kết, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: "Hợp tác doanh nghiệp là một trong những hoạt động chủ chốt của UEF nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ tham gia hợp tác bằng đa dạng hình thức. Trước hết, việc tiếp nhận sinh viên UEF đến thực tập, kiến tập là cơ hội để các bạn áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, nâng cao kỹ năng chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm làm việc".
 

Đại diện UEF và các đối tác thảo luận sôi nổi về các vấn đề hợp tác giữa hai bên

Ký kết MOU là cột mốc khẳng định cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa UEF và doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo cầu nối cho lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Viện, Trung tâm và giảng viên UEF tiếp xúc với các doanh nghiệp, tăng cường gắn kết, sẵn sàng bắt tay triển khai các hoạt động hợp tác trong tương lai.
Tin rằng, với sự hợp tác này, hệ sinh thái Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững, UEFers sẽ có thêm những điểm đến học tập, thực hành chất lượng. Từ đó, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhóm ngành nghề trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN