Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF cùng chuyên gia, bác sĩ nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các nam sinh viên

23/10/2024
Ngoài các hoạt động đào tạo chuyên môn, phát triển kỹ năng, Nhà UEF cũng rất chú trọng đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của sinh viên trường. Chính vì vậy, sáng ngày 23/10, Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Phòng khám Khang Trí tổ chức buổi workshop hữu ích mang chủ đề “Sức khỏe sinh sản nam giới theo độ tuổi - Những điều bạn cần biết”. Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia, tích cực cập nhật thêm kiến thức mới để chăm sóc bản thân tốt hơn.
 
Chuyên gia giúp sinh viên UEF nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản qua workshop hữu ích

Dẫn dắt buổi workshop là Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương - Giám đốc Chiến lược truyền thông Phòng khám Khang Trí. Diễn giả của chương trình là ThS.BS. Lê Vũ Tân - Cố vấn chuyên môn nam khoa Phòng khám Khang Trí.
 
UEF tri ân sự đồng hành của các chuyên gia, diễn giả khách mời

Tham dự chương trình còn có ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên. Phát biểu mở đầu buổi workshop, thầy cho biết: “Sức khỏe là vốn tài sản quý báu nhất của mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần phải có sự hiểu biết rõ ràng để xây dựng một cuộc sống an toàn, hạnh phúc. Hy vọng, qua những chia sẻ của bác sĩ, chuyên gia, các bạn nam sinh Nhà UEF sẽ được cập nhật thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến sức khỏe sinh sản”.
 
ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh phát biểu tại workshop

Đi vào phần chia sẻ, bác sĩ chuyên khoa Lê Vũ Tân đã làm rõ những đặc điểm cơ bản khi sinh lý nam giới thay đổi theo từng độ tuổi từ vị thành niên (13 đến 19 tuổi), trưởng thành (20 đến 39 tuổi), trung niên (40 đến 59 tuổi) và cao niên (trên 60 tuổi). Tương ứng với từng giai đoạn sẽ có những thay đổi về tâm sinh lý khác nhau, đồng thời cũng có khả năng xuất hiện các bệnh lý riêng biệt. Do đó, bác sĩ nêu cao tầm quan trọng của việc thăm khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nam giới. 
 
Diễn giả giúp sinh viên nâng cao nhận thức về các bệnh lý nam khoa

Diễn giả đã đề cập đến nhiều bệnh lý dễ mắc phải ở nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần. Đời sống cá nhân cũng theo đó chịu thêm các áp lực vì khó nói những câu chuyện thầm kín. Việc chủ động tìm hiểu là tốt, tuy nhiên không phải ai cũng nhận biết được nguồn thông tin chính thống. Vì vậy, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ, tư vấn và lên phác đồ điều trị nếu có các triệu chứng về bệnh lý, diễn giả nhắn nhủ.
 
Vai trò của giáo dục và truyền thông đóng vai trò quan trọng, bác sĩ cho biết thêm

Sau những tư vấn chi tiết về sức khỏe sinh sản cho nam sinh, ThS.BS. Lê Vũ Tân đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích như: chăm sóc sức khỏe chủ động, tham gia vào các chương trình giáo dục giới tính, duy trì lối sống lành mạnh từ việc ăn uống cho đến vận động thể dục thể thao, liên hệ ngay các đơn vị nam khoa để được hỗ trợ sinh sản nếu gặp khó khăn có con,...
 
UEFers đặt thêm câu hỏi cho diễn giả để mở rộng vấn đề, nâng cao hiểu biết

Buổi workshop đã cung cấp một lượng lớn thông tin quan trọng và hữu ích cho các bạn sinh viên trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân. Qua đó, UEFers có thêm kiến thức, bảo vệ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần thật tốt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hằng ngày.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN