Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được bồi dưỡng kiến thức tiếng Anh chuyên ngành Kế toán - Tài chính

06/05/2024
Song song với chương trình tiếng Anh 6 cấp độ, các Khoa đào tạo còn mở rộng thêm các lớp học bồi dưỡng ngoại ngữ chuyên ngành cho sinh viên. Sáng ngày 6/5, Khoa Tài chính - Kế toán đã bắt đầu buổi học đầu tiên của lớp ngoại khóa tiếng Anh chuyên ngành Kế toán - Tài chính với chủ đề: Academic English for Business and Finance. 
 
Khóa học thu hút nhiều sinh viên tham gia bồi dưỡng kiến thức tiếng Anh chuyên ngành

Khóa học kéo dài 6 buổi với đa dạng nội dung xoay quanh chủ đề chính, bao gồm: Academic English for Business and Finance - Formal Email/Letter; Investment and Financial markets; Banking; Financial Statement; Taxation and Public Finance; International Trade. Tham gia giảng dạy bồi dưỡng cho sinh viên là ThS. Trần Ngọc Thanh - Giảng viên Khoa Tài chính - Kế toán
 
Giảng viên Trần Ngọc Thanh sẽ đứng lớp khóa bồi dưỡng này

Buổi học đầu tiên thu hút nhiều sinh viên các khóa tham gia. Cô Ngọc Thanh đã mang đến cho các bạn hai nội dung khá gần gũi là viết email trong kinh doanh, tài chính và thư xin việc (cover letter). Cô nhận định, việc viết email bằng tiếng Anh trong công việc kinh doanh, tài chính là một kỹ năng hết sức quan trọng mà mỗi công ty, tập đoàn lớn đều yêu cầu nhân viên phải có. Còn cover letter giúp các bạn có thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi ứng tuyển làm thực tập sinh hay bất kỳ công việc nào. Do đó, cô đã tập trung chia sẻ hai nội dung này trước tiên.
 
Mở đầu khóa học là kỹ năng viết thư trong hoạt động kinh doanh, tài chính và thư xin việc

Không đánh nhiều vào từ vựng, cô tập trung chia sẻ những mẹo hay đánh vào đúng trọng tâm của từng thể loại. Song song đó sẽ lưu ý đến sinh viên những lỗi cần tránh, những từ ngữ chung chung, thiếu trang trọng. Mỗi dạng sở hữu một bố cục khác nhau, nhưng chung quy vẫn phải đảm bảo có mở đầu, nội dung chính và đoạn kết. Riêng từng phần một, cô Ngọc Thanh đều hướng dẫn các bạn phải viết như thế nào cho đơn giản nhưng không thị thiếu ý, vẫn giữ được sự trang trọng.
Ngoài ra, sinh viên chuyên ngành Kế toán - Tài chính còn được tham khảo và lưu lại một số cấu trúc mẫu mà giảng viên chia sẻ. Qua đó, trong trường hợp cần thiết UEFers có thể vận dụng một cách nhanh chóng và vẫn đảm bảo hiệu quả. 
 
Cả lớp chăm chú theo dõi bài giảng của cô Ngọc Thanh để áp dụng vào phần thực hành

Không chỉ học lý thuyết, lớp ngoại khóa còn được cô Ngọc Thanh cho tăng cường thực hành viết ngay sau khi bài giảng của cô kết thúc. Vận dụng ngay những gì đã học được, các bạn sinh viên bắt tay vào viết nhanh chóng một lá thư xin việc. Sau khi viết xong, cô đã sửa bài trực tiếp cho từng bạn một cách chi tiết. Nhờ vậy, UEFers rút được kinh nghiệm, thuộc cấu trúc email và học thêm một số từ vựng mới. 
Lớp ngoại khóa sẽ tiếp tục 5 buổi còn lại để giúp sinh viên có thêm vốn kiến thức sâu hơn về tiếng Anh chuyên ngành Kế toán - Tài chính. Đây sẽ trở thành vốn hành trang giá trị cho các bạn khi học tập tại trường đại học chuẩn quốc tế như UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN