Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers học cách chinh phục buổi phỏng vấn doanh nghiệp Nhật Bản từ chuyên gia

24/10/2024
Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, cơ hội việc làm cho sinh viên ngày càng mở rộng ra môi trường quốc tế. Tuy nhiên, để vượt qua các vòng phỏng vấn khắt khe của doanh nghiệp Nhật, sinh viên cần trang bị cho mình kỹ năng và tác phong chuyên nghiệp. Hiểu được điều này, ngành Ngôn ngữ Nhật thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức buổi workshop “Phỏng vấn với doanh nghiệp Nhật Bản - Bí quyết thành công”, nhằm giúp UEFers chuẩn bị tốt hơn khi tham gia ứng tuyển tại các công ty Nhật.
 

UEFers có cơ hội được trao đổi với các chuyên gia về kỹ năng phỏng vấn
 
Buổi workshop có sự tham dự của ông Araki Toshihiro - International Center, ASO College Nhật Bản, thầy Võ Văn Thành Thân – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF; ThS. Cao Đỗ Quyền – Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, các thầy cô giảng viên khoa. Diễn giả chính là cô Kyoko Miyazaki, đến từ Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu về quá trình phỏng vấn tại các doanh nghiệp của “đất nước mặt trời mọc”.
 



Buổi talkshow đã mang đến cho sinh viên những kinh nghiệm thực tiễn giá trị
 
Một trong những điểm nhấn của workshop là phần chia sẻ từ cô Kyoko về giao tiếp phi ngôn ngữ và cách tạo ấn tượng trong buổi phỏng vấn. Theo cô, chỉ trong vòng vài giây đầu tiên, nhà tuyển dụng Nhật Bản có thể hình thành ấn tượng ban đầu về ứng viên, điều này có thể quyết định đến 90% kết quả. Vì vậy, chuẩn bị về ngoại hình và cách giao tiếp là yếu tố then chốt để tạo ấn tượng tốt.
 


Chuyên gia nhấn mạnh về quan trọng của việc chuẩn bị trước và trong khi phỏng vấn
 
Cô Kyoko cũng nhắc đến “Định luật Mehrabian” trong giao tiếp, chỉ ra rằng 55% ấn tượng đến từ thị giác, 38% từ thính giác và chỉ 7% là nội dung nói. Điều này cho thấy rằng, ngoài việc chuẩn bị CV tốt, sinh viên cần chú trọng đến cách xuất hiện trước nhà tuyển dụng: từ trang phục đến tư thế ngồi cũng phải được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Workshop không chỉ cung cấp lý thuyết mà còn tạo điều kiện cho sinh viên thực hành phỏng vấn trực tiếp. Một số sinh viên được thử thách với các tình huống thực tế, từ cách chào hỏi, trả lời phỏng vấn, đến cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả. Những bài học từ thực hành giúp sinh viên nhận ra điểm mạnh và yếu của mình, từ đó hoàn thiện kỹ năng và sẵn sàng cho tương lai.
 


Thông qua phần thực hành, các bạn rút ra được kinh nghiệm cho bản thân

Với những chia sẻ thực tiễn từ các chuyên gia, buổi workshop đã mang đến cho UEFers hành trang chất lượng trước khi bước vào môi trường làm việc chính thức. Các bạn không chỉ được trang bị kiến thức mà còn có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết, giúp tăng sự tự tin khi đối mặt với doanh nghiệp Nhật Bản.
Workshop còn mở ra những cánh cửa nghề nghiệp hấp dẫn. Với sự hướng dẫn và hỗ trợ tận tâm từ các giảng viên và chuyên gia, các bạn sinh viên chắc chắn sẽ tự tin chinh phục các thử thách phía trước và tiến xa hơn trên hành trình sự nghiệp của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN