Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers mang đến "Project Design Show" các sản phẩm sáng tạo hướng đến đô thị tăng trưởng xanh

16/04/2024
Chiều 15/4, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã tổ chức phiên công bố poster học phần Project Design 2 - Project Design Show với chủ đề: Đổi mới sáng tạo hướng đến đô thị tăng trưởng xanh. Con số 27 dự án tham gia triển lãm đã cho thấy được sự hứng thú của UEFers với chủ đề lần này và độ sôi nổi của môn học “đặc sản” Nhà UEF - Project Design. Thông qua tư duy và cách nhìn nhận của những người trẻ, nhiều giải pháp mới vì môi trường, vì cộng đồng đã được tìm ra.
 
Các dự án xanh của sinh viên được chuyên gia đánh giá cao tại phiên công bố poster học phần Project Design 2

Đến tham dự phiên công bố poster dự án có các khách mời là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững. Đó là ông Đỗ Hữu Nhật Quang - Giám đốc phát triển kinh doanh - Công ty tư vấn công trình xanh GreenViet; ông Lê Nhật Quang - Phó Giám đốc Khu công nghệ phần mềm (ITP), Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM; bà Lành Huyền Như - Quản lý Dự án - Chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam AHK (Văn phòng TP.HCM).
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia khách mời đã đồng hành và chia sẻ với sinh viên

Về phía UEF có sự tham dự của: ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Lê Dũng - Trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, các thầy, cô giảng dạy học phần Project Design cùng đông đảo sinh viên đến từ các lớp.
 
Phiên công bố poster có sự tham gia của đông đảo sinh viên Nhà UEF

Phát biểu mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Xuân Hưng gửi lời chúc mừng đến tất cả các bạn sinh viên đã hoàn thành học phần Project Design 2. Nhờ tư duy sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong công cuộc đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững của các bạn đã tạo nên những dự án mới mẻ, có tính khả thi cao. Tất cả những điều đó đã góp phần làm nên sự thành công cho phiên công bố poster ngày hôm nay, thầy chia sẻ. Đồng thời, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các khách mời chuyên gia đã có mặt tại sự kiện để xem xét, đánh giá các dự án của sinh viên. 
 
ThS. Nguyễn Xuân Hưng đánh giá cao các dự án của sinh viên trong học kỳ này

Trong chương trình, UEFers còn được lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia về chủ đề "Đổi mới sáng tạo hướng đến đô thị tăng trưởng xanh". Với nhiều năm hoạt động và thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, các vị chuyên gia mang đến cho sinh viên UEF nhiều góc nhìn tiệm cận về “tăng trưởng xanh”. UEFers có thể hiểu đơn giản đó là sự tăng trưởng từ ít cho đến không gây hại cho môi trường. 
Dưới góc nhìn của ông Lê Nhật Quang, cơ hội để sinh viên thực chiến trong việc khởi nghiệp xanh là rất đa dạng. Gần như đây là chủ đề xu hướng trong bối cảnh hiện nay, do đó rất có tiềm năng để phát triển. Để thấy được sự tiềm năng đó, bà Lành Huyền Như dẫn chứng cụ thể hơn về việc thị trường quốc tế ngày càng quan tâm đến tăng trưởng xanh. Qua chia sẻ của khách mời, có thể thấy thị trường cho những nhà khởi nghiệp trẻ không chỉ gói gọn trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Đã có thời gian nghiên cứu và thực chiến lâu năm, ông Đỗ Hữu Nhật Quang cũng chỉ rõ những cơ hội và thách thức của vấn đề này ở tương lai cũng như đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên đang theo đuổi con đường khởi nghiệp xanh.
 
UEFers có buổi giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ các vị chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp xanh

Xem qua các dự án được trưng bày và lắng nghe sinh viên chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình, 3 vị khách mời đều thấy được sự tâm huyết và chỉn chu từ nội dung cho đến hình thức. Để làm được điều đó thì không thể phủ nhận sự nỗ lực học tập của các bạn sinh và công sức giảng dạy, hướng dẫn và đồng hành với các dự án của thầy, cô phía trung tâm. Có thể thấy, các khía cạnh liên quan đến chủ đề chung của học kỳ này đều có mặt tại buổi công bố, tạo nên sự đa chiều cho một vấn đề. 
 
Phiên triển lãm đầy sôi động, UEFers chia sẻ về sản phẩm của nhóm một cách tự hào

Thông qua những nhận xét, đánh giá công tâm của thầy, cô và các khách mời chuyên gia, show đã tìm ra được 5 poster xuất sắc, bao gồm: Eco Plant - Cây nhân tạo tích hợp lọc không khí; Eco Green Ceiling; Tán cây thông minh; 3D Home - Nhà ở thu nhập thấp; Máy in xóa chữ - Print Master. Ngoài ra, dựa vào bình chọn của các bạn sinh viên, Ban tổ chức cũng đã tìm ra được 1 poster được yêu thích nhất là Ống trượt thoát hiểm - Rescue Yourselves Now.
 
Trao giải 5 poster xuất sắc và poster được yêu thích nhất
 
ThS. Lê Dũng gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên đã hoàn thành học phần PD2

Kết thúc phiên công bố poster, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo đã có phần phát biểu tổng kết và gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên đã hoàn thành xuất sắc học phần Project Design 2. Thông qua môn học đặc biệt này, UEFers đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng cho bản thân. Đó vừa là hành trang hữu ích cho những bạn có đam mê với lĩnh vực khởi nghiệp xanh, vừa là nền tảng kỹ năng vững chắc cho UEFers trước khi ra trường.
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN