Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuẩn bị hành trang thực tập cho sinh viên ngành Tài chính quốc tế khóa 2021

17/09/2024
Nhằm chuẩn bị cho sinh viên khóa đầu tiên của ngành Tài chính quốc tế những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thuận lợi bước vào môi trường thực tập, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức workshop “Hành trang kỹ năng - kinh nghiệm thực tập cho sinh viên ngành Tài chính quốc tế khóa 2021” vào sáng ngày 17/9. Với sự đồng hành của khách mời doanh nghiệp, các bạn đã “bỏ túi” nhiều kinh nghiệm quý báu và bài học giá trị để vững vàng, tự tin chinh phục học kỳ đặc biệt sắp tới. 
 



Hoạt động mang đến cho sinh viên nhiều thông tin bổ ích
 
Hoạt động có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần chứng khoán MBS Bắc Sài Gòn. Đồng hành với UEFers có TS. Nguyễn Tiến Trung - Trưởng ngành Tài chính quốc tế và ông Nguyễn Võ Thành Nhựt - Trưởng phòng tư vấn đầu tư Công ty Cổ phần chứng khoán MBS. 
 

TS. Hà Thị Thủy tâm huyết nhắn nhủ đến sinh viên
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Hà Thị Thủy chia sẻ rằng: “Đây là khóa đầu tiên, là những người tiên phong của ngành này. Để chăm sóc cho các bạn có kỳ thực tập hiệu quả, trường và khoa đã tổ chức rất nhiều hoạt động trước đó với sự đồng hành và tham dự của doanh nghiệp. Các chương trình lớn có thể kể đến như: Mock Interview, Orientation Week,... Thông qua đó, khoa kỳ vọng rằng các bạn chính là những “sản phẩm đào tạo” ưu tú nhất khi đến với nhà tuyển dụng. Cuộc trò chuyện cùng khách mời hôm nay sẽ gợi mở cho các bạn rất nhiều câu chuyện về hành trang nghề nghiệp. Mỗi cá nhân hãy tự nắm bắt cơ hội để mở ra những cánh cửa nghề nghiệp tuyệt vời cho mình trong lai”.
 



Hành trang thực tập của UEFErs được lấp đầy bởi những bài học quý báu từ diễn giả
 
Xuyên suốt chương trình, các bạn đã được lắng nghe về hành trình thực tập của khách mời. Theo đó, ông Thành Nhựt đã đúc kết một số điểm cần lưu ý trong giai đoạn này để tạo ấn tượng với cơ sở thực tập. Đó là tính chủ động trong công việc; tinh thần học hỏi, xông xáo; sự nghiêm túc trong bất kỳ nhiệm vụ nào dù là nhỏ nhất. Ông khuyến khích sinh viên nên tìm hiểu kỹ các thông tin về doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp để xem mức độ phù hợp với bản thân. 
Sự phát triển của công nghệ ảnh hưởng rất nhiều đến lĩnh vực tài chính. Vì vậy, người làm việc cần phải thay đổi, học hỏi và cập nhật công nghệ mỗi ngày. “Mình nên tận dụng công nghệ để hỗ trợ bản thân và nghề nghiệp” - Ông Thành Nhựt nhấn mạnh. 
  



Sinh viên tự tin đặt câu hỏi và thu về nhiều thông tin giá trị
 
Trên lộ trình nghề nghiệp, diễn giả khuyên các bạn trẻ nên tập trung cao độ vào những năm đầu tiên để học hỏi và nâng cấp bản thân, không nên đóng khung ở một giới hạn. Ngoài ra, nhiều bí quyết khác cũng được truyền đạt đến UEFers như phương pháp tìm kiếm khách hàng, các nguồn khách hàng,...
Bên cạnh đó, các bạn cũng đã được TS. Nguyễn Tiến Trung cập nhật thông tin về kỳ thực tập cũng như căn dặn những hành trang, tâm thế cần chuẩn bị. Hy vọng rằng với sự quan tâm chu đáo từ khoa, các bạn sinh viên khóa 2021 ngành Tài chính quốc tế sẽ tự tin để gặt hái được nhiều thành công trong kỳ thực tập sắp tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN