Menu
  
Tin tức sự kiện

Wine & Cheese Harmony: Buổi học thực tiễn đầy sinh động và chuyên nghiệp của sinh viên UEF

21/09/2024
Nhằm trang bị thêm kiến thức ẩm thực cho các bạn sinh viên, về sự kết hợp độc đáo giữa rượu vang và phô mai, tạo ra những hoạt động trải nghiệm mới mẻ và hữu ích, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) UEF đã tổ chức workshop “Wine & Cheese Harmony: An Artisan Experience” vào sáng ngày 20/9 vừa qua. Sự kiện không chỉ giúp sinh viên trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên ngành mà còn tạo cơ hội để giao lưu, kết nối cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm là GS.TS. Eric Jose Olmedo Panal - Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF. 
 

Thêm một buổi học thực tế chuẩn 5 sao cho sinh viên khối ngành nhà hàng - khách sạn UEF
 
Về phía doanh nghiệp, sự kiện có sự tham dự của bà Đồng Phương Thảo - Trưởng phòng truyền thông Công ty New Viet Diary, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Công ty Quầy Rượu Vang.
Về phía UEF còn có sự đồng hành của TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cùng các giảng viên, nhân viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và Viện Quốc tế.
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các khách mời 
 
Phát biểu mở đầu sự kiện, TS. Ngô Minh Hải đã nhận định rằng workshop lần này là một sự kiện thú vị, mang đến những câu chuyện lịch sử cũng như ý nghĩa của rượu vang. Qua đó, thầy mong muốn UEFers tích lũy được cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng độc đáo cũng như học hỏi các kiến thức tổng quát về rượu vang và Luxury Service. Bên cạnh đó, thầy cũng nhấn mạnh rằng UEF luôn nỗ lực tạo ra nhiều hoạt động và sân chơi bổ ích cho sinh viên, giúp các bạn có cơ hội cọ xát với thực tế và nâng cao kỹ năng mềm. Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên trau dồi kiến thức chuyên ngành mà còn nâng cao hành trang thiết yếu để các UEFers tự tin bước vào thị trường lao động tương lai.
 
TS. Ngô Minh Hải nhấn mạnh tính ứng dụng cao của sự kiện 
 
Hiểu biết về rượu vang là một trong những kỹ năng thiết yếu cho sinh viên khối ngành du lịch - khách sạn. Tại đây, GS.TS. Eric Jose Olmedo Panal đã cung cấp cho các bạn sinh viên những kiến thức sâu sắc về loại thức uống đẳng cấp này, một sản phẩm chứa đựng tất cả tinh hoa của thiên nhiên và con người. Qua đó, UEFers khám phá sự khác biệt giữa rượu vang của thế giới cũ và thế giới mới, giải thích quá trình hình thành và phát triển của loại rượu này, cũng như các công dụng thú vị mà nó mang lại. 
Tiếp đó, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu sâu hơn về rượu vang. Các bạn được trang bị những hiểu biết cơ bản về rượu và thưởng thức hai loại rượu vang phổ biến trên thế giới là rượu vang trắng và rượu vang đỏ. Diễn giả đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản về hai loại rượu này cũng như các tác dụng của rượu vang với sức khỏe, phân loại rượu vang, các vùng sản xuất rượu vang, quy trình sản xuất cũng như cách chọn và trồng nho để làm nên một chai rượu vang chất lượng.
 




GS.TS. Eric Jose Olmedo Panal cung cấp nhiều kiến thức thực tế đến sinh viên
 
Trong phần chia sẻ, chuyên gia đã đặc biệt nhấn mạnh về những yếu tố quan trọng trong việc thưởng thức rượu vang. Ông hướng dẫn sinh viên cách lựa chọn các loại ly phù hợp cho từng loại rượu, điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị mà còn đến trải nghiệm tổng thể. 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng giới thiệu các phụ kiện cần thiết để khui từng loại vang, quy tắc rót rượu một cách tinh tế, cùng với cách cầm ly và thưởng thức sao cho đúng. Theo chia sẻ từ ông, để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của một ly vang ngon, chúng ta cần trải qua nhiều bước như: quan sát rượu, lắc rượu quanh ly, ngửi mùi hương, nếm rượu,...
 




Diễn giả nhấn mạnh những kỹ thuật khui rượu, thử rượu, đọc nhãn rượu đến các UEFers 
 
Đặc biệt hơn, khi nhắc đến ẩm thực ẩn chứa những câu chuyện về lịch sử, văn hóa, ngoài rượu vang thì không thể không kể đến sự kết hợp tinh túy, tuyệt vời giữa thức uống này và phô mai, tạo nên nét đặc trưng của một trong những nền ẩm thực lớn nhất thế giới. 
Buổi chia sẽ kết thúc bằng hoạt động nếm thử các loại rượu vang và phô mai. Các vị khách mời, giảng viên và sinh viên đã được thưởng thức rượu vang trắng, vang đỏ cùng nhiều loại phô mai khác nhau.
Kết thúc sự kiện, UEFers đã tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng độc đáo. Thông qua trải nghiệm mới mẻ này, hy vọng các bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn về công việc của mình trong tương lai. Những hiểu biết về rượu vang và phô mai, cùng với kỹ năng phục vụ cao cấp, sẽ là những hành trang quý báu giúp FTHMers tự tin bước vào ngành nghề du lịch - khách sạn sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN