Menu
  
Tin tuyển sinh

Bí quyết ôn tập và vượt ải kỳ thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh

04/05/2021
Từ ngày 27/4, thí sinh cả nước đã bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng. Trong các tổ hợp môn thi, chắc hẳn tiếng Anh là “cửa ải" khó nhằn đối với nhiều bạn. Hãy cùng UEF tham khảo “bí kíp" chinh phục môn thi này nhé!
 
Theo chia sẻ của ThS. Trần Thanh Trúc - Giảng viên khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), qua bộ đề tham khảo có thể thấy đề thi cơ bản có 50 câu hỏi trong thời gian 60 phút trắc nghiệm. Kiến thức trong đề thi sẽ có 70% của lớp 12 và 30% của lớp 11. 
Về nội dung và độ khó, đề thi sẽ 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng nhằm phân loại chất lượng thí sinh. 
 
ThS. Trần Thanh Trúc đã có những chia sẻ bổ ích cho thí sinh chuẩn bị thi môn tiếng Anh sắp tới 
 
Về sự khác nhau giữa đề thi năm 2020 và đề thi năm 2021, ThS. Trần Thanh Trúc cho biết: “Đề thi năm 2020 có phần ngữ pháp bao gồm: Mạo từ, động từ to Verb/ Verb-ing, câu điều kiện loại 2, rút gọn mệnh đề dạng chủ động. Ở năm 2021, đề thi sẽ có: câu bị động, so sánh kép, trật tự của tính từ, dùng phân từ rút gọn mệnh đề quan hệ”. 
Ngoài ra, phần câu sửa lỗi sai trong đề thi năm 2020 và 2021 cũng có sự khác nhau, cụ thể: Năm 2020 đã có cấu trúc song song, so sánh hơn/ kém/bằng, còn năm 2021 sẽ có phần  đại từ, phân biệt cách dùng từ. 
 
ThS. Trần Thị Thanh Trúc lưu ý một số thay đổi trong đề thi tiếng Anh năm 2021 so với năm 2020
 
Sau phần hướng dẫn, ThS. Trần Thanh Trúc cò chia sẻ một số mẹo giúp các thí sinh làm bài môn tiếng Anh tốt hơn. Sau khi nhận đề thi, các bạn nên: Ghi thông tin, tô mã đề cẩn thận; Kiểm tra số trang, đủ các mặt giấy; Dành 5 phút đọc tổng quát, xác định các phần thế mạnh; Dễ làm trước, khó làm sau, phần đọc hiểu để cuối cùng; Tô đáp án ngay khi giải được câu; Cố gắng hoàn thành bài trước khi hết giờ 10 phút. 
Hy vọng với những chia sẻ bổ ích của ThS. Trần Thanh Trúc, các bạn thí sinh sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất từ kiến thức, sức khỏe đến tinh thần để “vượt ải" thành công môn tiếng Anh nhé! 
 
 
Tin: Nguyên Lê, Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN