Menu
  
Tin tuyển sinh

Những lưu ý về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021

29/08/2021
Từ hôm nay (29/8), thí sinh sẽ bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021. Một số trường hợp muốn điều chỉnh nguyện vọng nhưng chưa nắm được số lần điều chỉnh là bao nhiêu, thời gian điều chỉnh kéo dài bao nhiêu ngày, hình thức điều chỉnh nguyện vọng ra sao?,... Bài viết "Những lưu ý về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021" sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn thí sinh. 
 

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng 

 
Thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trước đó bằng phiếu giấy hoặc trực tuyến đều có thể tiếp tục điều chỉnh nguyện vọng, nhưng chỉ điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến. Thời gian điều chỉnh trong vòng 8 ngày từ ngày 29/8 đến 17g00 ngày 5/9.
 
 
Những lưu ý về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021 là thông tin quan trọng thí sinh cần nắm 
 

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh được điều chỉnh tối đa 3 lần trong thời gian quy định. Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.
 

Cách thức điều chỉnh nguyện vọng 

 
Để điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh. Theo đó, thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.
Thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin này và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.
 
 
Năm 2021, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần trong thời gian quy định 
 
Sau đó sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm tiếp nhận cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh.
>> Xem cách thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến tại đây
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo/mãtrường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của nhà trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.
Những thay đổi trong việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại năm 2021 có lợi cho thí sinh và phù hợp với thực tiễn, giúp thí sinh suy nghĩ kỹ khi lựa chọn trường học, ngành học; các cơ sở giáo dục đại học lựa chọn được các thí sinh phù hợp.
Bài viết "Những lưu ý về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021" đã thông tin chi tiết để giúp thí sinh điều chỉnh nguyện vọng kịp thời và chính xác. Chúc các bạn có chiến lược điều chỉnh hợp lý và đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay.
 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN