Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Mở rộng cơ hội học tập và trao đổi quốc tế cho sinh viên, giảng viên UEF tại Đại học Insubria - Italia

19/03/2024
Sau khi tiến hành ký kết MOU vào tháng 10/2023 với Đại học Insubria - Italia, UEF mở ra nhiều cơ hội hợp tác trao đổi và tăng cường chương trình quốc tế cho sinh viên, giảng viên trường. Sáng 19/3, Viện Quốc tế UEF đã đón tiếp đại diện Đại học Insubria đến làm việc và đa dạng hóa các chương trình quốc tế giữa hai bên trong thời gian tới.
Tham gia phiên họp có GS. Carlo Brambilla - Representative for Internationalization of Economics Department, Đại học Insubria. Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế và cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
 
Nhiều nội dung mới được trao đổi trong phiên làm việc giữa UEF và Đại học Insubria

Lần trở lại làm việc này, đại diện trường đại học của Italia mang đến cho UEF một số chương trình quốc tế dành cho cả sinh viên và giảng viên. Trong đó, chương trình du học và chuyển tiếp quốc tế được đào sâu. Giáo sư cũng gửi thông tin chi tiết về chương trình này đến Nhà trường thông qua các ấn phẩm thiết kế. Ngoài ra, chương trình thạc sĩ cũng được phía đối tác nhấn mạnh với mong muốn đội ngũ giảng viên UEF có thể sang Italia học tập, nghiên cứu, tiếp cận với môi trường cao học quốc tế.
 
GS. Carlo Brambilla thông tin chi tiết về các chương trình quốc tế mà Insubria đang triển khai

Hiện nay, UEF đang đẩy mạnh chương trình học kỳ quốc tế. Và trong phiên làm việc, nội dung này cũng được nhắc đến và bàn bạc kỹ càng. Có thể, trong tương lai gần, đây sẽ là điểm trường quốc tế tiếp theo cho UEFers tham gia vào học kỳ quốc tế. Trao đổi xa hơn, Viện Quốc tế còn đề xuất một số chương trình giao lưu, kết nối sinh viên giữa hai trường - hoạt động nổi bật nhiều năm qua của Nhà trường và các đại học đối tác trên thế giới. 
 
UEF đưa ra một số ý tưởng mới cho chương trình trao đổi sinh viên quốc tế

Theo đó, UEF có thể đưa sinh viên trường sang Insubria học tập, giao lưu cùng bạn bè và giảng viên quốc tế thông qua các tour ngắn ngày, có thể là 1 tuần hoặc 2 tuần. Và sinh viên trường đối tác cũng có thể đến Việt Nam và giao lưu, học tập với sinh viên UEF. Cả hai sẽ cùng tạo điều kiện, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác tổ chức để tạo ra môi trường học tập quốc tế năng động và thoải mái nhất cho sinh viên. Và hơn hết, các bạn sẽ tích lũy được nhiều kiến thức mới cùng với những trải nghiệm thú vị. 
 
Kết thúc phiên làm việc, các nội dung trao đổi sẽ sớm lên kế hoạch triển khai

Phiên làm việc đã mở ra thêm cơ hội học tập, nghiên cứu trong một môi trường quốc tế mới cho các bạn sinh viên và giảng viên UEF. Với những nội dung đã trao đổi và đi đến thỏa thuận triển khai, tin rằng trong tương lai gần, UEFers sẽ được trải nghiệm sự đa dạng trong các chương trình quốc tế của UEF và Đại học Insubria. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN