Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên UEF nhận học bổng tại trường đào tạo ẩm thực hàng đầu thế giới Le Cordon Bleu

12/04/2024
Sau thành công của hoạt động “Tuần lễ Le Cordon Bleu” diễn ra tại UEF vào tháng 9/2023, đại diện học viện đánh giá cao kỹ năng của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF và quyết định xét cấp học bổng cho các bạn rèn luyện tại Le Cordon Bleu New Zealand trong 10 tuần. 
Là học bổng đầu tiên được Le Cordon Bleu áp dụng trên thế giới, do đó đại diện Le Cordon Bleu New Zealand đã đến UEF phỏng vấn trực tiếp vào chiều 11/4. 
Đại diện Le Cordon Bleu New Zealand phỏng vấn có ông Andrew Lee - Giám đốc Marketing và thành viên của học viện. Về phía Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF có ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên khoa. 
 

 Đại diện Le Cordon Bleu New Zealand đến UEF phỏng vấn trực tiếp sinh viên
 
Trước khi phỏng vấn, các bạn sinh viên được ông Andrew Lee chia sẻ thông tin về Học viện Le Cordon Bleu và những nội dung trong chương trình. Học bổng này sẽ áp dụng cho khóa học nấu ăn hoặc làm bánh, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành. Học bổng sẽ tài trợ hơn 14.000 đô New Zealand (tương ứng hơn 200 triệu đồng) cho khóa học kéo dài 10 tuần, bắt đầu từ tháng 10/2024.
Đây là học bổng đầu tiên được Le Cordon Bleu áp dụng và chưa có tiền lệ trước đây. Sinh viên UEF học chuyên ngành về nhà hàng, ẩm thực được trao cơ hội để nhận học bổng này và đến New Zealand học tập trong vòng 10 tuần. Hy vọng sinh viên được chọn có thể hoàn thành tốt chương trình, chúng tôi cũng dựa vào đó để duy trì học bổng này cho sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF trong tương lai”, ông Andrew Lee cho biết. 
 



Sinh viên lắng nghe thông tin về Học viện Le Cordon Bleu 
 
Các bạn sinh viên tham gia phỏng vấn đều cho thấy khả năng ngoại ngữ vượt trội, thể hiện được đam mê và mong muốn học hỏi. Sau khi xem xét, đại diện Le Cordon Bleu New Zealand đã chọn một sinh viên nổi bật nhất để nhận học bổng là bạn Lê Nguyễn Quỳnh Hương - Sinh viên năm 4 ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Quỳnh Hương gây ấn tượng với sự tự tin, đam mê làm bánh và thành tích cao về chuyên môn khi từng đạt giải Nhì tại cuộc thi “Thử thách ẩm thực đầu bếp trẻ - Young Chef Culinary Challenges in Da Nang” do Hiệp hội Xuất khẩu trứng gà và gia cầm Hoa Kỳ (USPEEC) tổ chức. 
 






Các bạn tự tin thể hiện khả năng ngoại ngữ và mong muốn học tập của mình 
 
Em rất vui khi nhận được học bổng này của Le Cordon Bleu. Từ khi nghe thông tin về học bổng, em đã rất mong muốn đạt được nó. Với sự trang bị kiến thức từ các môn học chuyên ngành, các buổi thực hành trong khu bếp, cũng như kinh nghiệm thi đấu ở cuộc thi lớn, em hy vọng mình có thể thích nghi nhanh ở môi trường quốc tế chuyên nghiệp tại Le Cordon Bleu”, bạn Quỳnh Hương chia sẻ cảm xúc sau khi trúng tuyển học bổng.
ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn nhấn mạnh thêm: “Đây là cơ hội để sinh viên trải nghiệm môi trường quốc tế, giao lưu cùng bạn bè các nước và theo học chương trình chuyên nghiệp. Le Cordon Bleu là trường đào tạo ngành nhà hàng, ẩm thực hàng đầu thế giới nên những kỹ năng học từ đây là kinh nghiệm quý báu dành cho sinh viên. Các bạn cũng được học những kỹ thuật chuyên môn mới nhất cùng các đầu bếp đạt sao Michelin. Đây là học bổng đầu tiên được Le Cordon Bleu áp dụng và hy vọng sẽ được duy trì cho các bạn sinh viên UEF”. 
 
Bạn Lê Nguyễn Quỳnh Hương xuất sắc nhận được học bổng của Le Cordon Bleu New Zealand
 
Học viện Le Cordon Bleu được thành lập vào năm 1895 tại Pháp và hoạt động hơn 125 năm, trở thành trường đào tạo ẩm thực và quản trị kinh doanh, nhà hàng, khách sạn lâu đời nhất thế giới, nằm trong Top 10 trường đào tạo ẩm thực chất lượng tốt nhất toàn cầu. Hiện nay, trường có cơ sở ở hơn 20 quốc gia trên khắp thế giới, chuyên đào tạo cho các đầu bếp và các chuyên gia ẩm thực.
Với học bổng này, hy vọng Quỳnh Hương có thể rèn luyện kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm và vững vàng chuyên môn sau khi hoàn thành khóa học. Ở môi trường quốc tế chuyên nghiệp, tin rằng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm quý giá. Không chỉ Quỳnh Hương mà tất cả sinh viên UEF sẽ luôn được tạo điều kiện để có thể “xuất ngoại” học tập và phát triển toàn diện. Đây là một trong những mục tiêu của Nhà trường khi định hướng xây dựng hình mẫu công dân toàn cầu cho sinh viên. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN