Menu
  
Hoạt động quốc tế

Chương trình học kỳ quốc tế Plus 3 trở lại, sinh viên UEF tích cực ứng tuyển tình nguyện viên

04/04/2024
Với mong muốn học hỏi, rèn luyện ngoại ngữ và kết nối bạn bè quốc tế, nhiều sinh viên UEF đã ứng tuyển vị trí tình nguyện viên cho chương trình học kỳ quốc tế Plus 3. Đây là hoạt động được UEF phối hợp với Đại học Pittsburgh (Pitt) Hoa Kỳ tổ chức. 
Trong 2 năm liên tiếp - 2018, 2019 chương trình Plus 3 do Pitt và UEF tổ chức đều diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm cho sinh viên hai trường. Vắng bóng sau 4 năm, hoạt động đang có kế hoạch khởi động lại vào tháng 5/2024. 
Sáng nay - 4/4, buổi phỏng vấn các bạn sinh viên ứng tuyển vị trí tình nguyện viên cũng đã diễn ra. Đội tình nguyện viên với 20 bạn sẽ hỗ trợ các hoạt động chào mừng, chia tay và sự kiện song hành trong khuôn khổ chương trình. Đại diện Viện Quốc tế UEF phỏng vấn sinh viên có cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng và các thành viên Ban tổ chức. 
 




 Buổi phỏng vấn các bạn sinh viên ứng tuyển vị trí tình nguyện viên cho chương trình 
 
Trong quá trình phỏng vấn, các bạn trả lời câu hỏi băng hình thức song ngữ, đều thể hiện sự nhiệt huyết, cũng như mong muốn được rèn luyện thêm kỹ năng, kết bạn và trải nghiệm nhiều điều thú vị từ chương trình. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để các bạn lan tỏa hình ảnh tích cực của sinh viên UEF nói riêng và nét đẹp văn hóa Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế. 
Kế thừa những đặc trưng làm nên sự thành công của những năm trước, một số hoạt động của chương trình Plus 3 vẫn sẽ được giữ lại và triển khai tương tự. Song song đó, cũng có không ít nội dung mới được bổ sung nhằm tăng tính đa dạng và đổi mới. Trước xu thế hội nhập quốc tế, hướng đến các giá trị bền vững, chủ đề của chương trình sắp tới sẽ có sự thay đổi so với những năm trước. Các hoạt động đều sẽ tập trung vào vấn đề toàn cầu hóa và phát triển bền vững. 
 
Nhiều hoạt động thú vị của chương trình Plus 3 là cầu nối gắn kết sinh viên UEF và Pitt 
 
Theo kế hoạch, kiến thức về phát triển bền vững sẽ được truyền tải đến sinh viên tham gia chương trình bởi những chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm. Song hành là những chuyến đi thực tế tìm hiểu du lịch, văn hóa Việt Nam. Cùng với đó là các hoạt động giao lưu, rèn luyện và học tập thêm nhiều kiến thức mới.
Từ chương trình, hy vọng sinh viên UEF và Pitt sẽ có thêm nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, tăng cường gắn kết giữa hai trường, đặc biệt là đa dạng hóa các hoạt động giúp UEFers sớm thực hiện được mục tiêu trở thành công dân toàn cầu. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN