Menu
  
Hoạt động quốc tế

Spanish and Friends' Day: Mang nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Tây Ban Nha và Mỹ Latinh về Nhà UEF

04/04/2024
Sau thời gian chuẩn bị, Spanish and Friends' Day do Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh UEF phối hợp với Phòng Công tác sinh viên tổ chức đã chính thức khai mạc vào sáng nay. Ngày hội mang đến cho sinh viên trường không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc đến từ xứ sở bò tót. Vừa vui chơi giải trí, nhận quà, các bạn sinh viên vừa có thêm kiến thức về ngôn ngữ Tây Ban Nha thông qua các hoạt động tại sự kiện.
 
Ngày hội diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động mang "hơi thở" văn hóa Mỹ Latinh

Tham dự lễ khai mạc ngày hội có: ông Lehócz Gábor - Tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM, ông Néstor Santos Franco - Tham tán Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam, Văn phòng Kinh tế - Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, ông Javier Mendez Repiso - Chủ tịch SCCV tại Việt Nam. 
Về phía UEF có sự tham dự của: Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên và các thầy, cô, sinh viên Nhà UEF tham gia trải nghiệm ngày hội.
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến các khách mời đặc biệt

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Nguyễn Quốc Việt nhấn mạnh các hoạt động quốc tế hóa của Nhà trường góp phần mang đến cho sinh viên những sân chơi bổ ích, giúp các bạn trở nên bản lĩnh trong môi trường học tập chuẩn quốc tế. Thầy chia sẻ thêm: “Spanish and Friends' Day” là ngày hội lớn đa sắc màu, là sự hòa quyện giữa ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam với Tây Ban Nha và Mỹ Latinh. Chúng ta được đón nhiều vị khách quốc tế đến từ đại sứ quán, tổng lãnh sự quán,... Ngày hội cũng là nơi hội tụ các gian hàng ẩm thực đến từ Tây Ban Nha, Cuba, Caribe, Ý,... tất cả tạo nên một không gian giao lưu gần gũi và mang nhiều hương vị độc đáo”.
 
Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh UEF phát biểu khai mạc chương trình

Ngày hội kéo dài cả ngày với nhiều hoạt động thú vị. Khởi động chương trình bằng điệu nhảy Flamenco đậm phong cách Tây Ban Nha làm cho không khí ngày hội nóng dần lên. Các vũ công đến từ xứ sở bò tót đã có màn trình diễn chuyên nghiệp, đặc sắc và hấp dẫn. UEFers có dịp được mãn nhãn về điệu nhảy “đặc sản” của miền Viễn Tây. Đó là nét văn hóa đặc trưng trong nghệ thuật của Tây Ban Nha. Các bạn hiểu hơn về giá trị và tầm quan trọng của ngôn ngữ Tây Ban Nha qua những chia sẻ hữu ích đến từ vị Tham tán Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam - ông Néstor Santos Franco.
 
Sôi động với những vũ điệu Flamenco chuyên nghiệp đến từ các vũ công Tây Ban Nha
 
UEFers hiểu sâu hơn về ngôn ngữ Tây Ban Nha và cơ hội du học, phát triển tại đất nước này

Nổi bật trong ngày hội là các gian hàng ẩm thực đến từ nhiều thương hiệu như Én’s Kitchen (ẩm thực Ý), IBUKI (ẩm thực Nhật Bản), Margarita’s Kitchen (ẩm thực Tây Ban Nha). Trong đó, hương thơm từ các món ăn lan tỏa khắp không gian lễ hội. Đó là món Doubles Food - món ăn đường phố phổ biến ở Trinidad và Tobago; bánh phô mai cháy nổi tiếng được yêu thích ở xứ Basque; Bánh Croquetas mang hương vị của đất nước Cuba; Frituras de maíz - món ngon độc đáo của hòn đảo Caribe sôi động,...
 
Gian hàng ẩm thực mang hương vị đặc trưng của các nước

Ngày hội càng trở nên sôi động với hoạt động đố vui trúng thưởng. Thông qua những câu hỏi của Ban tổ chức, các bạn sinh viên có cơ hội hiểu biết thêm về ngôn ngữ, văn hóa và con người của những quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh. Bằng sự am hiểu của mình, nhiều UEFers đã nhanh chóng giải được câu đố và rinh về những phần quà hấp dẫn của chương trình. Spanish and Friends' Day còn mang đến không gian âm nhạc đặc sắc cho các bạn trẩy hội. Sự xuất hiện của nữ ca sĩ Victoria Queen đã mang đến nhiều tiết mục sôi động. 
 
Vui "trẩy hội", UEFers còn mang về nhiều phần quà giá trị từ Ban tổ chức
 
Spanish and Friends' Day mang đến không gian âm nhạc phương Tây sôi động, đặc sắc
 
 
Một ngày hội văn hóa rộn ràng và đa sắc màu nữa đã được tổ chức thành công. UEFers có thêm hiểu biết về văn hóa, ẩm thực, con người Tây Ban Nha và các nước trên thế giới. Một lần nữa, Spanish and Friends' Day đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong số các hoạt động quốc tế năm 2024 của Nhà UEF.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN