Menu
  
Hoạt động quốc tế

Thêm hai UEFers đến với đất nước mặt trời mọc, nâng tổng số thực tập sinh tại Nhật Bản lên 136

22/04/2024
Trong những năm gần đây, chương trình đưa sinh viên ra nước ngoài thực tập đã nhận được sự quan tâm lớn của UEFers và phụ huynh bởi những giá trị mà quá trình “học việc” tại doanh nghiệp quốc tế mang lại. Tính tới thời điểm hiện tại, Nhà UEF đã đưa thành công 136 bạn sang Nhật Bản thực tập. 
Theo đó, tối ngày 21/4, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tiếp tục tiễn chân thêm 2 bạn sinh viên sang xứ sở hoa anh đào để chuẩn bị cho kỳ thực tập trong vòng một năm.
 
Gia đình và thầy cô có mặt tại sân bay để tiễn chân 2 bạn sinh viên tham gia kỳ thực tập tại Nhật Bản
 
Ở buổi tiễn chân tại sân bay Tân Sơn Nhất, bên cạnh gia đình và bạn bè của sinh viên còn có sự đồng hành của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy cô của Khoa và Trung tâm.
Xuất phát sang Nhật trong đợt thực tập lần này là 2 bạn sinh viên: Phan Nguyễn Thu Ngân - Khóa 2022 và Đinh Thị Phương Thảo - Khóa 2022. Các bạn sẽ tham gia học tập và trải nghiệm tại khách sạn Ougatou. Ở đây, các bạn sẽ được đào tạo và thực hiện các nghiệp vụ như phục vụ nhà hàng, hỗ trợ nấu ăn, giữ gìn khu vực vệ sinh chung, đảm bảo chất lượng và tiện nghi phòng ngủ,... Bên cạnh đó, sinh viên còn được học cách chế biến những món ăn Nhật Bản, khám phá các địa danh nổi tiếng, thưởng thức nền ẩm thực độc đáo và hòa mình vào văn hóa địa phương một cách sinh động và sâu sắc.
 

ThS. Huỳnh Quốc Phong chia sẻ nhiều lời khuyên giúp UEFers có kỳ thực tập hiệu quả
 
Ngoài những trải nghiệm thú vị, đây còn là cơ hội tốt để UEFers có thể giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế, trau dồi thêm vốn từ vựng và nâng cấp khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật khi phải thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp và khách hàng là người bản địa.
Đây không còn là lần đầu các thầy cô tiễn chân UEFers sang nước ngoài thực tập, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã động viên, khích lệ sinh viên phải mạnh mẽ, giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Nhận thấy được sự quan tâm và công tác chuẩn bị chỉn chu từ phía Nhà trường, các bậc phụ huynh phần nào an tâm hơn và mong đợi vào những thay đổi tích cực của các bạn trong hành trình sắp tới.
 

Đại diện UEF chia sẻ thêm thông tin về chương trình thực tập đến gia đình sinh viên
 
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, Nhà UEF luôn không ngừng nỗ lực để cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập, làm việc quốc tế chất lượng, tăng cường rèn luyện những kỹ năng chuyên môn và phát triển khả năng ngoại ngữ. Hy vọng trong khoảng thời gian sắp tới tại xứ sở hoa anh đào, UEFers sẽ đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn, góp phần xây dựng hành trang cho công việc của các bạn trong tương lai.
 
Bảo Như
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN