Menu
  
Hoạt động quốc tế

Điểm lại những hoạt động quốc tế nổi bật trong năm 2022 của Nhà UEF

28/12/2022
Năm 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng với UEF khi chào đón tuổi 15 phát triển vững mạnh. Ở mỗi lĩnh vực, Nhà trường đều đạt được những thành tựu nhất định. Đặc biệt, các hoạt động quốc tế đã tạo tiếng vang, thể hiện tính hội nhập của ngôi trường tuy trẻ nhưng có nhiều bước tiến nổi bật. 
Trên chặng đường thực hiện mục tiêu vươn tầm quốc tế, UEF đã đạt được những dấu ấn đáng tự hào, đặc biệt là đạt chứng nhận QS Stars 4 Sao. Đó là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong suốt 15 năm của Nhà trường. 
 


Đạt chứng nhận QS Stars 4 Sao là dấu ấn quốc tế nổi bật của UEF trong năm 2022
 
Vào ngày 14/5, UEF đã công bố đạt Chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao (QS Stars Certificate Award Ceremony) theo tiêu chuẩn Anh Quốc (QS - Quacquarelli Symonds) - một trong những tổ chức đánh giá xếp hạng các trường đại học nổi tiếng toàn cầu, bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU). Ngày 18/11, UEF cũng đã được tổ chức QS trực tiếp trao Chứng nhận quốc tế QS Stars (bản gốc) tại Jakarta, Indonesia dưới sự chứng kiến và chúc mừng của nhiều trường đại học trên thế giới.
Nhà trường đã trải qua quy trình đánh giá nghiêm khắc, khách quan và chính xác theo Bộ tiêu chuẩn QS Stars với 8 tiêu chuẩn đánh giá các hoạt động chính của trường đại học. Và ngay từ lần đánh giá đầu tiên, UEF xuất sắc đạt kết quả QS Stars 5 Sao cho các các tiêu chuẩn: Chất lượng giảng dạy, Việc làm của sinh viên, Cơ sở vật chất, Phát triển toàn diện.
 
UEF trở thành thành viên của Tổ chức kiểm định ACBSP vào tháng 10/2022
 
Bên cạnh đó, vào ngày 18/10, UEF đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức kiểm định ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) - Hội đồng kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh của Hoa Kỳ. Đây là Tổ chức kiểm định chương trình kinh doanh trên toàn cầu lớn nhất, được công nhận bởi CHEA (Council for Higher Education Accreditation – Hội đồng kiểm định Giáo dục đại học), Hoa Kỳ. 
Đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế đã xây dựng nền tảng vững chắc giúp UEF mở rộng thêm mang lưới đối tác quốc tế ngày càng đa dạng và chất lượng. Trong năm vừa qua, Nhà trường đã ký kết MOU với nhiều trường đại học uy tín ở các nước trên thế giới như Nhật Bản, Malaysia, Anh Quốc, Hoa Kỳ, Phần Lan, Ấn Độ,… 
 



Hoạt động ký kết với các đối tác quốc tế diễn ra thường xuyên
 
Chương trình liên kết quốc tế của UEF cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi khóa thứ 2 của chương trình Cử nhân Gloucestershire – Anh Quốc đã tốt nghiệp. Khóa này ghi nhận 85 sinh viên tốt nghiệp thuộc 2 ngành: Quản trị kinh doanh và Marketing (59 bạn); Tiếng Anh và Ngôn ngữ học (26 bạn). Trong đợt tốt nghiệp lần này có 14.1 % sinh viên đạt loại Xuất sắc (First class), 60% sinh viên xếp loại Giỏi. 
 


Năm 2022 đánh dấu cột mốc đặc biệt của chương trình Cử nhân Gloucestershire với 85 sinh viên tốt nghiệp 
 
Vào tháng 7/2022, 3 UEFers xuất sắc đạt học bổng tham gia khóa học quốc tế “Sustainability & Innovation Short-term Immersion program” tại Đại học Bang Arizona - Hoa Kỳ (ASU). Đến tháng 9/2022, UEF cũng đã đưa các sinh viên tham gia học kỳ quốc tế tại Hàn Quốc với các trường gồm Đại học Chungbuk, Đại học Ngoại ngữ Busan, Đại học Keimyung. Bên cạnh đó, vào tháng 12, nhóm sinh viên UEF đã tham gia học kỳ quốc tế tại Đại học Thương mại Thái Lan (UTCC) và tham quan các doanh nghiệp nổi tiếng của nước bạn.
 





Các bạn sinh viên UEF được tham quan, học tập tại các trường đối tác quốc tế 
 
Về các hoạt động sinh viên, UEF cũng ghi dấu ấn ở quốc tế với các thành tích tại sân chơi nhan sắc đến thể thao. Nổi bật nhất có thể kể đến là nữ sinh UEF – Trần Hoài Phương đạt danh hiệu “Miss Eco Asia” tại đấu trường Miss Eco International 2022. Gần nhất, sinh viên UEF được cử tham dự Đại hội thể thao điện tử quốc tế - International Esport Festival (IEF) đã có những trải nghiệm mới mẻ và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế. Đặc biệt, ở hạng mục Fifa Online 4, tuyển thủ UEF đã xuất sắc bước vào vòng Bán kết và về đích với vị trí thứ Tư chung cuộc. 
 
misseco2022



UEFers cũng mang đến nhiều ấn tượng trên các đấu trường quốc tế
 
Nhà UEF cũng liên tục đón các đoàn sinh viên quốc tế đến giao lưu trong năm vừa qua. Các bạn đã được gặp gỡ, giao lưu cùng sinh viên từ Trường Đại học Dong Seo, Đại học Soon Chun Hyang của Hàn Quốc và Trường Đại học Kinki, Đại học Teikyo của Nhật Bản. Thông qua các hoạt động này, sinh viên UEF được học hỏi, trải nghiệm nhiều văn hóa của các quốc gia, cũng như rèn luyện khả năng ngoại ngữ. 
 




Hoạt động giao lưu sinh viên, talkshow quốc tế diễn ra sôi nổi tại UEF 
 
Có thể nói hoạt động quốc tế tại Nhà UEF trong suốt năm 2022 đã tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Đây là tiền đề vững chắc để Nhà trường tiếp tục kết nối, phát triển và gặt hái thêm nhiều thành tựu hơn nữa trong năm mới 2023. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN