Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers hào hứng giao lưu văn hóa, tích lũy trải nghiệm cùng đoàn sinh viên đến từ Nhật Bản

27/03/2024
Vào ngày 27/3, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF đã có buổi giao lưu cùng đoàn sinh viên Hiệp hội hữu nghị hòa bình Việt Nam - Hiroshima (Nhật Bản). Với nhiều hoạt động mang tính kết nối, đây là cơ hội để các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật giao lưu cũng như tăng cường vốn hiểu biết của mình về xứ sở mặt trời mọc. Hoạt động cũng góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa UEF với các đối tác quốc tế. 
Đặc biệt, UEFers còn khẳng định được sự tự tin và kỹ năng ngoại ngữ trôi chảy của mình khi sử dụng hoàn toàn tiếng Nhật trong suốt quá trình giao tiếp. 
 
Buổi giao lưu đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho sinh viên hai nước Việt - Nhật

Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, đón tiếp và điều phối các hoạt động giao lưu là cô Miyuki Igeta và thầy Hoàng Vũ Đức. Cả hai thầy cô đều là những giảng viên nhiệt tình, thân thiện và giàu kinh nghiệm trong các hoạt động liên quan đến Nhật ngữ. 
Đoàn khách quốc tế tham dự chương trình gồm: ông Shintani Souta và ông Shimizu Shohei - Đại diện Hiệp hội. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của 6 sinh viên đến từ các trường đại học danh tiếng tại Nhật Bản.
 
Điều phối chính của lớp học là cô Miyuki Igeta - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế

Buổi giao lưu được triển khai dưới hình thức một lớp học do cô Miyuki Igeta giảng dạy. Thông qua các trò chơi “phá băng” thú vị, khoảng cách giữa sinh viên hai nước dần được rút ngắn. Bỏ qua sự ngại ngần của lần đầu gặp gỡ, các bạn đã hào hứng cùng nhau làm quen, trò chuyện cũng như cởi mở chia sẻ về những nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Việt - Nhật. 
Không chỉ là cơ hội để nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ, buổi giao lưu còn giúp UEFers mở rộng vốn hiểu biết và tình yêu của mình dành cho đất nước Nhật Bản. Thông qua lời kể đầy sinh động từ các bạn sinh viên, một xứ sở hoa anh đào “thu nhỏ” cũng dần được mở ra, mang theo những đặc điểm độc đáo, thú vị mà ai cũng khát khao được một lần trực tiếp trải nghiệm, khám phá. 
 
Sinh viên hai nước hào hứng tham gia hoàn thành các bài tập trên lớp học

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã cùng nhau học hỏi và hoàn thành các bài tập củng cố các nhóm kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Nhật theo chương trình được cô Miyuki Igeta thiết kế. Với sự kết hợp tài tình giữa lý thuyết và thực tiễn, cô đã mang đến những bài giảng đầy sinh động giúp các bạn sinh viên dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ. Đặc biệt, các hoạt động thực hành được diễn ra xuyên suốt buổi học cũng là cơ hội để các bạn tăng cường sự kết nối, mở rộng góc nhìn của mình về những vấn đề thực tiễn. 
 
Các hoạt động tương tác là cơ hội để gắn kết sinh viên hai nước Việt - Nhật

Buổi gặp gỡ và giao lưu đã khép lại, mang đến những kỷ niệm và trải nghiệm đẹp cho sinh viên hai nước. Tin chắc rằng, thông qua những buổi gặp gỡ này, các bạn sẽ có thể “làm giàu” hành trang kỹ năng và kiến thức của mình, sẵn sàng tham gia vào quá trình hội nhập toàn cầu với những bước tiến xa hơn ra thế giới. 
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN