Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers được gì sau hai tuần gắn bó với chương trình quốc tế Plus 3 - 2024?

20/05/2024
Chương trình giao lưu quốc tế Plus 3 - 2024 đã khép lại sau hai tuần học tập và trải nghiệm dành cho sinh viên Đại học Pittsburgh, Hoa Kỳ (Pitt). Tham gia với vai trò là tình nguyện viên hỗ trợ, bên cạnh việc hướng dẫn và chia sẻ thông tin đến bạn bè quốc tế, các bạn sinh viên UEF cũng đã học hỏi, thu về nhiều điều giá trị và ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ. 
 

Học kỳ quốc tế Plus 3 - 2024 đã đề lại cho các bạn nhiều học giá trị và kỷ niệm đáng nhớ 
 
Ở các buổi học hay chuyến tham quan, sinh viên UEF trong đội tình nguyện viên của chương trình đều tích cực tham gia để hỗ trợ sinh viên Pittsburgh. Các bạn cùng giao lưu, học tập và chia sẻ những thông tin mới mẻ. Khép lại hai tuần gắn bó, UEFers đã bày tỏ những tình cảm chân thành đến chương trình và các bạn sinh viên Pitt. 
Trần Phi Hùng - Ngành Quan hệ quốc tế 
Qua hành trình này, em đã kết bạn với nhiều bạn bè quốc tế. Những mối quan hệ này không chỉ dừng lại ở mức độ giao lưu ngắn hạn, mà em tin rằng chúng sẽ phát triển thành những tình bạn lâu dài và ý nghĩa. Việc có bạn bè từ các quốc gia khác nhau cũng mở ra cho em nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác trong tương lai. Nhìn thấy sự nhiệt huyết và tinh thần học hỏi của các bạn sinh viên Pittsburgh, em đã được truyền nhiều cảm hứng. Điều này thúc đẩy em phải cố gắng hơn nữa trong học tập và công việc, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm. Chương trình Plus 3 là một cơ hội tuyệt vời để em học hỏi và phát triển bản thân. Những bài học và kinh nghiệm từ các bạn sinh viên quốc tế đã giúp em trưởng thành hơn, không chỉ trong học tập mà còn trong cách nhìn nhận cuộc sống và công việc. 
 

 
Phạm Phương Doanh - Ngành Luật 
Đây là lần đầu tiên em tham gia làm tình nguyện viên cho chương trình quốc tế nên có rất nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, em rất vui và học hỏi được nhiều kinh nghiệm, hiểu biết hơn về văn hóa của những người bạn Hoa Kỳ. Các bạn rất dễ thương và dễ gần nên em làm quen thêm được nhiều bạn mới. Chương trình còn là cơ hội thuận lợi để em luyện tập giao tiếp tiếng Anh. Ở buổi báo cáo, khi các bạn thuyết trình về các doanh nghiệp đã tham quan, em thấy các bạn có khả năng thích ứng với môi trường mới rất tốt và khả năng học hỏi cao. 
 


 
Nguyễn Minh Khang - Ngành Quan hệ quốc tế 
Thông qua chương trình này, bên cạnh những kiến thức về văn hoá thì em cũng học hỏi được cách tiếp cận và phân tích vấn đề của sinh viên quốc tế. Đồng thời, việc giao tiếp tiếng Anh với các bạn qua một khoảng thời gian cũng làm em cảm thấy tự tin hơn.
 
 
Mã Gia Linh - Ngành Kinh doanh quốc tế 
Hành trình Plus 3 vừa qua đã cho em rất nhiều cảm xúc khác nhau. Em rất vui khi được gặp gỡ, kết bạn với sinh viên Pittsburgh. Các bạn thân thiện, đáng yêu và luôn tràn đầy năng lượng. Trong mọi lớp học, chuyến đi đều có nhiều câu chuyện và kỷ niệm đáng nhớ mà em sẽ không bao giờ quên. Bên cạnh đó, em còn được học hỏi về văn hóa từ các bạn, có thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Đây là điều em rất trân quý khi giao lưu cùng sinh viên Pittsburgh. 
 

 
Nguyễn Vũ Anh Khôi - Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng 
Em rất vui và cảm thấy may mắn vì được tham gia chương trình. Plus 3 mang đến những trải nghiệm và kiến thức thú vị không chỉ cho sinh viên Đại học Pittsburgh mà còn cho các bạn tình nguyện viên của UEF. Chương trình cũng rất ý nghĩa khi giới thiệu đến sinh viên Hoa Kỳ những nét đẹp văn hoá truyền thống và lịch sử của Việt Nam, đưa hình ảnh của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Em rất biết ơn khi nhờ vào chương trình mà em có hai tuần rèn luyện và yêu tiếng Anh hơn trong quá trình giao lưu với sinh viên Pittsburgh. Ngoài ra, những cuộc trò chuyện với các bạn cũng giúp em có thêm góc nhìn rõ hơn về văn hoá nước bạn.
 


 
Lưu Ngọc Minh - Ngành Quan hệ quốc tế 
Bên cạnh các hoạt động chính, chúng em cũng thường xuyên giao lưu, ăn uống cùng nhau, các bạn sinh viên Pittsburgh rất cởi mở và thân thiện. Thông qua chương trình, em mong muốn chia sẻ về văn hóa, lịch sử Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đồng thời em cũng học hỏi được nhiều điều mới mẻ từ các bạn và rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh. Em cảm thấy may mắn khi được làm tình nguyện viên của Plus 3, em sẽ tiếp tục đăng ký đồng hành với chương trình ở năm tiếp theo. 
 



 
Những chia sẻ trên cũng là tình cảm chung của đội tình nguyện viên UEF gửi đến chương trình Plus 3 - 2024 và các bạn sinh viên Hoa Kỳ. Hành trình Plus 3 lần thứ 12 đã kết thúc, những bài học, trải nghiệm và kỷ niệm sẽ là dấu ấn của một tình bạn quốc tế tốt đẹp giữa UEF và Đại học Pittsburgh.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN