Menu
  
Tin tức sự kiện

Giảng viên UEF cùng học sinh Trường Quốc tế Việt - Úc nhận diện và giải mã những góc khuất tâm lý

25/05/2022
Các vấn đề về sức khỏe tâm lý trong giới trẻ hiện nay, đặc biệt là ở độ tuổi vị thành niên như lo âu, trầm cảm, cô đơn,… ngày càng nhiều. Vậy làm thế nào để nhận diện và vượt qua những góc khuất tâm lý đó? Câu trả lời đã được các chuyên gia chia sẻ, giải đáp trong talkshow “Hành trang tâm lý”, diễn ra sáng nay – 25/5.
Chương trình do Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF phối hợp cùng Trường Quốc tế Việt - Úc tổ chức với sự đồng hành của các chuyên gia: Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A; ThS. Nguyễn Anh Khoa – Giảng viên ngành Tâm lý học UEF.
 
 
Với chủ đề “Vai trò của tâm lý học trong đời sống hiện đại”, TS. Tô Nhi A không chỉ nêu bật lên được tầm quan trọng của tâm lý trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng con người đến sự hạnh phúc, mà còn giải đáp được những thắc mắc về tâm sinh lý tuổi mới lớn của các bạn học sinh thông qua những ví dụ và câu chuyện nhẹ nhàng.
 
 


Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A chia sẻ, giải đáp nhiều thắc mắc của học sinh
 
Trong đó đáng chú ý là vấn đề “nhu cầu được thỏa mãn”. Theo TS. Tô Nhi A, mọi mâu thuẫn trong cuộc sống đều xuất phát từ lợi ích và nhu cầu của bản thân. Khi chúng ta được đáp ứng một nhu cầu nào đó, chúng ta sẽ hạnh phúc. Vậy hạnh phúc chính là trạng thái tâm lý – đó là cảm giác hài lòng, thỏa mãn của cá nhân với một điều gì đó. 
Ngoài ra, diễn giả cũng chia sẻ thêm rằng, để hành động thành công, chúng ta cần có 2 yếu tố là: tâm thế đã sẵn sàng và kiên trì đủ lâu. Để làm điều này hãy hiểu chính mình và thay đổi từ bên trong. 
Những chia sẻ của TS. Tô Nhi A đã giúp các bạn học sinh giải mã được những áp lực vô hình cũng như vượt qua khủng hoảng tâm lý. Bạn Nguyễn Quang Điển cho biết: “Sau khi lắng nghe những chia sẻ của diễn giả, em đã có một cái nhìn rộng hơn về quá trình phát triển bản thân, về những hướng giải quyết vấn đề mà trước đây em chưa nhận ra. Khi lắng nghe, em liên tục suy ngẫm và đặt những vấn đề và thách thức của bản thân vào những hoàn cảnh mà cô chia sẻ. Có lẽ còn quá sớm để em có thể cảm nhận và thấu hiểu hay áp dụng được những điều ấy nhưng em vui vì mình đã thấy được một góc nhìn khác để tiếp tục phát triển”.
Cũng trong chương trình, ThS. Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học UEF đã có những giới thiệu tổng quan về ngành học này đến các bạn học sinh Trường Quốc tế Việt - Úc. Thầy cho biết, Tâm lý học là ngành 
giúp mình nhận biết được năng lực bản thân và giải mã các áp lực cuộc sống. Ngoài ra, các thắc mắc của học sinh về các rối loạn tâm lý, phân bệnh bệnh lý và rối loạn, cách thỏa hiệp xung đột giữa hai người,... cũng được thầy giải đáp chi tiết.
 
 
ThS. Nguyễn Anh Khoa giới thiệu ngành Tâm lý học đến các bạn học sinh
 
Có thể thấy, chương trình đã phần nào giúp các bạn học sinh tìm được câu trả lời cho những khủng hoảng tâm lý trước đây và có giải pháp để để giải quyết những áp lực mà bản thân trải qua, từ đó các bạn sẽ biết xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học hơn. Về mặt định hướng tương lai, các bạn có thể có thêm góc nhìn về công việc của một chuyên gia tâm lý, tạo cảm hứng học tập, theo đuổi ngành nghề với những bạn định hướng lựa chọn ngành Tâm lý học.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN