Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF bổ sung kiến thức nghề nghiệp cùng chuyên gia đến từ Royal Hotel Saigon

24/06/2021
Chiều ngày 23/6 vừa qua, khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã tổ chức thành công buổi báo cáo chuyên đề môn “Quản trị tiền sảnh” trong học kỳ 2B năm học 2020 – 2021. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên sắp bước vào kỳ thực tập doanh nghiệp. 
Khách mời trong chuyên đề lần này là ThS. Nguyễn Thị Thùy My – Quản lý bộ phận Tiền sảnh của Royal Hotel Saigon với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Ngoài ra, hoạt động còn có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh – Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. 
 
Hoạt động diễn ra dưới hình thức online để đảm bảo an toàn mùa dịch
 
Tiền sảnh là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú tại một khách sạn. Đây không phải là bộ phận lớn nhất nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên với khách, từ đó, cũng có sự ảnh hưởng đến doanh thu của khách sạn. 
Bộ phận này được chia thành nhiều bộ phận nhỏ, mỗi vị trí có vai trò và nhiệm vụ khác nhau như: lễ tân, tổng đài, thu ngân, quan hệ khách hàng,… Trong đó, lễ tân là bộ phận được diễn giả đặc biệt lưu ý. 
Sử dụng một video clip được quay và phỏng vấn tại một khách sạn có tiếng ở TP.HCM, chị Thùy My đã giúp các bạn sinh viên nắm được các công việc hàng ngày của một lễ tân cần thực hiện. 
 
 
Một đội hình lễ tân tại khách sạn
 
Theo diễn giả, lễ tân chính là bộ mặt, “trung tâm thần kinh” của khách sạn. Vì vậy, ngoài kiến thức chuyên môn, nhân viên lễ tân khách sạn cần trau dồi kỹ năng mềm như giao tiếp, xử lý tình huống,.. Đồng thời, thái độ chính là yếu tố quyết định sự thành bại trong công việc của một lễ tân. 
Nhiều bạn sinh viên đã nhanh chóng tương tác với diễn giả bằng những câu hỏi chi tiết về ngành nghề. Bằng những trải nghiệm và câu chuyện thực tế bản thân đã trải qua, chứng kiến, khách mời giải đáp tường tận những thắc mắc của UEFers. Đồng thời khuyên các bạn nên đặt mục tiêu và theo đuổi ngay từ bây giờ, nếu có cố gắng và yêu thích thì đây sẽ không là một công việc khó.
 
 
Không ai có thể phủ nhận vai trò của bộ phận lễ tân nói riêng và bộ phận tiền sảnh nói chung trong hoạt động của một khách sạn
 
Bên cạnh những khó khăn trong công việc, sự yêu thương và “nhớ mặt, gọi tên” kèm những món quà được gửi tặng từ khách hàng chính là niềm an ủi và động lực lớn nhất để các lễ tân tiếp tục cố gắng gắn bó với nghề. 
Với những chia sẻ từ diễn giả, sinh viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã có thêm những thông tin bổ ích về ngành nghề mình đang theo học. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề, chiều ngày 24/6 khoa sẽ tiếp tục tổ chức buổi báo cáo gắn với môn học “Quản trị nhân sự trong du lịch”.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN