Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường có việc làm không?

29/11/2020
Trong bối cảnh xã hội hiện đại, sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế cùng với mức sống của con người ngày càng được cải thiện kéo theo nhu cầu du lịch và trải nghiệm ngày càng cao. Chính điều đó đã mang đến cho ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành một “mảnh đất màu mỡ” với nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến trong nghề nghiệp.

Tuy đã hiểu về tiềm năng của ngành, những vấn đề như “Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường có việc làm không?” hay “Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường làm những việc gì?” vẫn luôn là mối bận tâm hàng đầu của nhiều thí sinh và phụ huynh. Để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ngành học năng động này, bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc ấy.

 

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường có việc làm không?

 

“Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030” đã đặt mục tiêu cho ngành du lịch phải thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Việt Nam mong muốn trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, phấn đấu đón được ít nhất 50 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa hàng năm. Để đáp ứng được những mục tiêu này, toàn ngành đặt ra nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực, theo đó, mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
 
“Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường có việc làm không?” luôn là mối quan tâm của nhiều thí sinh

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động ngày nay, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chú trọng xây dựng môi trường học tập chuẩn quốc tế với tiêu chí “đào tạo gắn kết thực tiễn”. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành với sự giảng dạy tận tâm của các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thực hành qua những buổi workshop, talkshow, các chương trình tour du lịch kết nối thường niên,...


Nhiều chương trình ngoại khóa thường niên tạo cơ hội cho sinh viên tham quan, học tập trực tiếp

Ngoài ra, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày nay, UEF luôn phấn đấu là lá cờ đầu trong việc xây dựng môi trường đào tạo chuẩn quốc tế. 50% thời lượng học được giảng dạy bằng Tiếng Anh cùng các hoạt động thực hành kỹ năng sử dụng ngoại ngữ ngoài giờ sẽ giúp các bạn sinh viên không chỉ cải thiện được các kỹ năng mà còn rèn luyện khả năng phản xạ Tiếng Anh hiệu quả.

Đồng thời, quan hệ hợp tác với doanh nghiệp luôn được nhà trường duy trì và đẩy mạnh. Nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn liên kết với UEF trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể kể đến như: Công ty du lịch Golden Smile Travel, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kiwi, Công ty Cổ phần Lữ hành Foditour,… Với mạng lưới hợp tác này, sinh viên có thể yên tâm hơn về vấn đề việc làm khi theo học tại UEF.

 

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường làm những việc gì?

 

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, không chỉ có lợi thế về danh lam thắng cảnh, cơ sở hạ tầng, tiện ích đã tạo cơ hội cho Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách quốc tế. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch đã mở ra cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nhiều cơ hội việc làm với đa dạng những lĩnh vực khác nhau như:
 
  • Hướng dẫn viên, chuyên viên phụ trách về điều hành và thiết kế tour, lưu trú, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện,... tại các công ty du lịch, lữ hành
  • Nhân viên, giám sát viên, quản lý các bộ phận trong các đơn vị kinh doanh lưu trú, nhà hàng, công ty tổ chức sự kiện và giải trí,...
  • Nghiên cứu viên, giảng viên tại các cơ sở, viện nghiên cứu, trường đại học, học viện liên quan đến ngành dịch vụ du lịch
 
Hi vọng bài viết “Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường có việc làm không?” đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện, xác định rõ đam mê và định hướng của bản thân. Nếu bạn là người năng động, thích di chuyển, yêu thích khám phá, hãy tự tin lựa chọn ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của UEF để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN