Menu
  
Hoạt động quốc tế

Điểm qua những sự kiện quốc tế nổi bật trong tháng 11 của Nhà UEF

24/11/2021
Bên cạnh các hoạt động lớn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trong tháng 11 này, Nhà UEF cũng ghi dấu ấn với nhiều hoạt động quốc tế nổi bật như: Khép lại khóa học tìm hiểu luật pháp Mỹ, Giảng viên UEF được mời làm diễn giả hội thảo quốc tế, Ký kết MOA cùng Đại học Quảng Tây - Trung Quốc; Tiếp nhận lưu học sinh Lào nhập học,… 
 
Khóa học tìm hiểu luật pháp Mỹ do Luật sư - GS. Robert E. Shapiro giảng dạy
 
 
Diễn ra từ ngày 27/10 đến ngày 5/11, khóa học về Luật pháp Mỹ mang tên "Journey to America: Introduction To The US Legal System" do khoa Luật và câu lạc bộ Integrity Law (ILC) phối hợp tổ chức đã mở ra cơ hội tiếp cận với hệ thống pháp luật trên thế giới, tạo đà chinh phục ước mơ trở thành luật sư quốc tế trong tương lai của UEFers. Khóa học do Giáo sư - Luật sư Robert E. Shapiro giảng dạy với 5 chủ đề, tương ứng với 5 buổi học là: Nền tảng của luật pháp Mỹ" (27/10), Hệ thống pháp luật của Mỹ (29/10), "Hệ thống tòa án ở Mỹ" (1/11), "Luật cá nhân và luật thương mại" (3/11), và "Tìm hiểu về tố tụng dân sự trong thực tế ở Mỹ" (5/11).
 
UEFers học tập cùng Giáo sư và sinh viên Đại học quốc tế Karlshochschule – Đức
 
 
Tối ngày 8/11, UEFers đã có cơ hội giao lưu, học tập cùng giảng viên, sinh viên Đại học quốc tế Karlshochschule (Karls) – Đức. Buổi học là sự kết hợp giữa môn "Introduction to International Relations" (Nhập môn Quan hệ quốc tế) của Karls và môn học "International Relations Theories" (Lý thuyết Quan hệ quốc tế) của UEF do GS.TS. Anthony Teitler giảng dạy. Với chủ đề “Chủ nghĩa nữ quyền và Quan hệ quốc tế”, GS.TS. Anthony Teitler đã cho thấy sự phong phú và đa đạng của tư tưởng nữ quyền trong quan hệ quốc tế. Quá trình hình thành và phát triển của nữ quyền, làm thế nào mà những tư tưởng này càng ngày càng trở nên phù hợp với những góc nhìn trong quan hệ quốc tế từ cuối thời kỳ Chiến tranh lạnh được GS.TS. Anthony Teitler phân tích rõ. 
 
Giảng viên UEF được mời làm diễn giả tại Hội thảo quốc tế 
 
 
Vừa qua, TS. Shalini Munish - Giảng viên Viện quốc tế UEF đã được mời làm diễn giả tại Hội thảo quốc tế với chủ đề "Managing and Reinventing Organizations in the Age of Discruptions" do SCMC Cochin School of Business - Ấn Độ tổ chức. Đến với hội thảo, TS. Shalini Munish đã chia sẻ các vấn đề về thách thức trong quản lý nhân sự toàn cầu dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid. Từ việc chỉ ra những ảnh hưởng của dịch bệnh đến công tác này, cô đã đề ra những giải pháp cho sự khác biệt về góc nhìn của nhân viên và lãnh đạo.
 
UEF ký kết MOA cùng Đại học Quảng Tây - Trung Quốc 
 
 
Chiều ngày 10/11, UEF và Trường Đại học Quảng Tây – Trung Quốc (Guangxi University - GXU) đã ký kết thành công MOA. Hoạt động diễn ra theo hình thức trực tuyến, đánh dấu thêm một cột mốc mới trên hành trình hợp tác quốc tế của UEF. Thành công của buổi lễ ký kết giúp UEF mở rộng “bản đồ” đối tác quốc tế. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và UEFers nói chung có thêm cơ hội du học tại môi trường quốc tế hiện đại, chuyên nghiệp. Với thiện chí hợp tác, sự kết nối giữa UEF và Đại học Quảng Tây hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều thành quả tích cực, góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao về giáo dục của 2 quốc gia.
 
Thêm 3 lưu học sinh Lào trở thành tân sinh viên Nhà UEF trong năm học 2021 -2022
 
 
Không chỉ thu hút các bạn trẻ hướng ngoại, yêu thích môi trường quốc tế trong nước, UEF còn là lựa chọn học tập của nhiều sinh viên nước ngoài. Vừa qua, UEF lại tiếp tục bổ sung vào danh sách sinh viên quốc tế 3 lưu học sinh Lào nhập học ngành Quan hệ quốc tế của trường. Đó là 3 nam sinh: Sysamouth Pitsana, Nhoutthabouth Ananh và Soutthivong Sitthiphone. Cho biết lý do đến với UEF, các bạn đều bày tỏ rằng mình bị thu hút bởi chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất hiện đại và những hoạt động ngoại khóa thú vị dành cho sinh viên quốc tế.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN