Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tổ chức buổi sinh hoạt cho 21 sinh viên tham gia chương trình trại hè quốc tế tại Trung Quốc

14/08/2024
Chiều ngày 14/8, Viện Quốc tế phối hợp với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tổ chức buổi gặp mặt và sinh hoạt cho 21 sinh viên tham gia chương trình trại hè quốc tế tại Trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc. Qua trao đổi, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã có những lưu ý quan trọng và lời chúc tốt đẹp đến chuyến “xuất ngoại” giàu trải nghiệm sắp tới của các thành viên Nhà UEF. 
Buổi gặp mặt và sinh hoạt có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, các thầy cô nhân viên của hai đơn vị và nhóm sinh viên tham gia trại hè quốc tế.
 
Tổ chức gặp gỡ và sinh hoạt cho sinh viên tham gia trại hè quốc tế

Trại hè quốc tế có sự góp mặt của sinh viên đến từ 5 quốc gia. Trong đó, Việt Nam chỉ có duy nhất sinh viên Nhà UEF nhận được suất trải nghiệm, học tập đặc biệt này. Vì vậy, ngoài mang màu cờ sắc áo của Nhà trường, 21 bạn cũng đại diện cho sinh viên Việt Nam thể hiện tinh thần năng động, ham học hỏi trước bạn bè quốc tế. Chương trình được tổ chức trong 14 ngày với nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc như: học tập, giao lưu văn hóa, trải nghiệm du lịch - ẩm thực địa phương,...
 
UEFers tập trung lắng nghe nội dung sinh hoạt và trao đổi những vấn đề còn thắc mắc

Mở đầu buổi sinh hoạt, TS, Nguyễn Hồng Nhung đã giới thiệu sơ lược về chương trình trại hè này. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên Nhà UEF được ra quốc tế học hỏi, trải nghiệm và giao lưu, đặc biệt lại là một quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh, giàu bản sắc văn hóa. Tiếp đó, cô cũng lưu ý mốc thời gian khởi hành, lịch trình, các vấn đề về ngôn ngữ,... Bởi chuyến đi này không chỉ có sự tham gia của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc mà còn nhiều bạn đến từ ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành,...
 
TS. Nguyễn Hồng Nhung lưu ý lịch trình xuất phát của sinh viên

Các nội dung về giấy tờ, thủ tục xuất - nhập cảnh được TS. Nguyễn Thị Lan hướng dẫn chi tiết ngay trong buổi sinh hoạt. Cô nhấn mạnh, đó là những bước quan trọng đầu tiên, các bạn phải cố gắng hoàn thành nhanh và đúng các thông tin để tránh tình trạng chờ đợi, mất thời gian của cả đoàn. Cô cũng lưu ý các vật dụng cần thiết, dặn dò kỹ lưỡng những nội dung liên quan đến chuyến đi. Cô còn chia sẻ thêm những địa điểm hấp dẫn tại điểm cắm trại mà UEFers có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, tự mình khám phá, tăng cường trải nghiệm cho chuyến “xuất ngoại” đặc biệt này.
 
TS. Nguyễn Thị Lan sinh hoạt các nội dung khác và chúc đoàn sinh viên UEF có chuyến đi giàu trải nghiệm

Sau cùng, đại diện các đơn vị đã gửi lời chúc tốt đẹp và động viên tinh thần đoàn kết, học hỏi cho cả nhóm. Tin rằng, kết thúc chuyến đi, UEFers sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân và kết nối thêm nhiều bạn bè quốc tế. Trại hè quốc tế tại Trường Đại học Quảng Tây - Trung Quốc sẽ bắt đầu từ 24/8 và kết thúc vào 6/9.
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN