Menu
  
Tin tức sự kiện

Cùng UEFers đón mừng Giáng sinh tại nhà theo cách riêng

17/12/2021
Không khí Giáng sinh đã lan tỏa khắp mọi nơi, mang theo những điều mới mẻ, ấm áp và an lành gửi đến mọi người. Dù dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng nhiều nơi, không chỉ Sài Gòn mà các tỉnh thành khác trên cả nước cũng đã chăm chút cho "diện mạo", trang trí đầy màu sắc để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm.
 

 
"Đón Giáng sinh tại Đà Lạt, bạn đã trải nghiệm bao giờ? Đây là năm đầu tiên mình cảm nhận không khí Giáng sinh Đà Lạt quê mình rõ đến thế. Không khí se lạnh, khăn len, áo len, mũ len và cả những đôi găng tay len màu đỏ tràn ngập khắp phố phường, những ánh đèn lấp lánh bên tiếng chuông nhà thờ ngân vang, mọi người cùng đến nhà thờ cầu nguyện những điều an lành và chào đón một năm mới sắp tới bình an". Đó là chia sẻ của UEFer Lê Văn Long về không khí Giáng sinh tại Đà Lạt.
 


 
Còn bạn Trần Thị Thanh Thảo thì cho biết: “Noel ở Gia Lai không khác gì nhiều so với Sài Gòn, vẫn có cây thông trong các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí,… Đặc biệt, năm nay Thảo đã cùng bố đi mua những vật dụng trang trí cho cây thông: Đèn led lấp lánh, những món quà, những đôi vớ,… và rất háo hức mong chờ đến đêm 24 để có thể cùng gia đình sum họp ăn những món ngon, nói với nhau những câu chuyện mà mỗi người đã trải qua trong một năm qua”.
Tại Đắk Lắk, mỗi năm vào tháng 12 sẽ vào mùa thu hái cà phê, dù bận rộn đến đâu nhưng mọi người cũng dành những ngày Giáng sinh để ở bên nhau. Mọi người sẽ cùng nhau trang trí cây thông, đường phố trở nên ấm áp hơn với những sắc đỏ rực rỡ đặc trưng của mùa Giáng sinh. Khung cảnh thường thấy ở quê mình vào dịp này sẽ là những cung đường được thắp sáng bởi cây thông Noel, là nhà nhà nắm tay cùng đi cầu nguyện, hay chỉ đơn giản là sẽ cùng nhau đi ngắm đường phố vào dịp Giáng sinh. Đơn giản là thế nhưng vào những ngày bận rộn cuối năm, mình tin đây sẽ là khoảng thời gian mọi người đều cảm thấy hạnh phúc bên cạnh gia đình, người thương của mình.
  

Còn tại Long An, bạn Võ Nguyễn Uyên Thuy cho biết: "Có lẽ mùa Giáng sinh năm nay không rộn ràng, náo nhiệt như mọi năm. Những ngày này, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên mọi người ít ra ngoài hơn. Tuy vậy nhà thờ ở quê em vẫn được trang trí rất lộng lẫy để tạo thêm không khí vui tươi cho mùa Noel 2021. Bên cạnh việc hòa vào không khí Giáng sinh của riêng mỗi gia đình, từng nhà từng người ở quê em, ai ai cũng có ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh".
 

 
Từ đầu tháng 12, các cung đường ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã bắt đầu khoác lên mình sắc màu Giáng sinh đặc trưng. Bạn Nguyễn Lê A Mi cho biết, dọc đường đi được giăng đèn xanh đỏ, các trung tâm thương mại, các nhà thờ,... đều trưng cây thông Noel lớn với đủ đồ trang trí lấp lánh,...
Bên cạnh niềm vui chào đón Giáng sinh tại quê nhà, các bạn cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không được tham gia các hoạt động đón Giáng sinh diễn ra trực tiếp tại UEF như các năm trước, không được cùng bạn bè check-in cây thông ở sảnh trường, gửi tặng những món quà ý nghĩa đến thầy cô, bạn bè. Dẫu vậy, dù bạn đang ở đâu trên mọi miền tổ quốc thì UEFers chúng mình đều hi vọng bạn cũng sẽ có một mùa Giáng sinh thật vui vẻ và an lành!
 
Quê nhà thân yêu của các bạn sinh viên đã rục rịch "thay áo mới" cho mùa Giáng sinh, vậy tại "Nhà" UEF thì thế nào. Cùng nhìn ngắm những hình ảnh dưới đây để thấy được không khí ở ngôi nhà thứ 2 của các bạn nhé:







 
 
Kim Bằng
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN