Menu
  
Tin tức sự kiện

Giáng sinh muôn màu từ góc nhìn của các thành viên Nhà UEF

18/12/2020
Giáng sinh về là khi khí trời Sài Gòn chuyển sang se lạnh, không gian trang hoàng lộng lẫy từ trong nhà ra ngoài phố. Lòng người cũng vì thế mà trở nên giàu cảm xúc hơn với những kỷ niệm và yêu thương. Vậy thì, tại gia đình “đa sắc màu” như UEF, mùa lễ hội này trong lòng mỗi thành viên sẽ như thế nào?

Những điều nhỏ bé làm nên mùa Giáng sinh ý nghĩa

“Vào dịp này, điều mình cảm thấy ấn tượng với UEF chính là sự đầu tư trang trí cực kì bắt mắt và sáng tạo. Nhà trường còn tích cực tổ chức nhiều cuộc thi hấp dẫn nữa” - cảm nhận của bạn Võ Thị Thủy Tiên, sinh viên năm 2 khoa Luật. 
 

Bạn Võ Thị Thủy Tiên là một trong những sinh viên đã sớm quen với Giáng sinh xa gia đình
 
 Được đặt giữa sảnh trường, cây thông Noel “khổng lồ” là địa điểm check-in yêu thích của sinh viên UEF
 
Thầy Stephane Prou, giảng viên khoa Tiếng Anh cũng ấn tượng với không khí Giáng sinh tại UEF: “Ban đầu tôi không mong đợi sẽ nhìn thấy bất kỳ cây thông Noel nào hoặc nghe bất kỳ bài hát Giáng sinh nào tại Việt Nam, nhưng dường như dịp này cũng khá quan trọng đối với nơi đây. Nhiều địa điểm trang trí không gian rất đẹp như các quán cà phê, co-working space, trường đại học,... Điều này khiến tôi rất vui khi được thấy một thứ gì đó quen thuộc trên đất nước này!”.
 
Không gian lễ hội của UEF gây bất ngờ với các giảng viên quốc tế như thầy Stephane Prou
 
Tìm về những giá trị sâu lắng

“Giáng sinh sẽ trọn vẹn nếu được ở bên gia đình, dành những khoảnh khắc tận hưởng ánh đèn, ánh nến bên người thân, cùng nghỉ ngơi và sống chậm lại để suy ngẫm, biết ơn những gì chúng ta có và quan tâm đến mọi người.” Đó là một Giáng sinh truyền thống trong lòng ThS. Megan Keach, giảng viên quốc tịch Hoa Kỳ, Viện Quốc tế.
 


Trải nghiệm Giáng sinh tại nhiều nền văn hóa của cô Megan Keach (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
 
Qua hơn 10 năm xa gia đình, cô Megan dần dần tìm được niềm hạnh phúc từ những trải nghiệm thú vị tại các quốc gia tại châu Âu, châu Phi rồi đến Việt Nam. “Tôi yêu Giáng sinh ở Việt Nam. Mọi người chuẩn bị rất nhiều cho mùa lễ hội và không khí vui tươi tràn ngập khắp mọi nơi” – giảng viên Viện quốc tế UEF chia sẻ. Không gian sôi động phần nào giúp cô giáo người Mỹ bớt nhớ nhà khi không được ở bên gia đình trong ngày lễ.
 
"Rừng thông" tràn ngập tầng 15 thể hiện sự tâm huyết của sinh viên UEF đối với gia đình chung
 
ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên - lại có những cảm nhận khác về mùa cuối năm: “Điều đáng quý tại UEF là những sự sẻ chia, gần gũi, sự tử tế giữa mỗi con người, sự phấn đấu không ngừng để cùng nhau phát triển nhà trường ngày càng vững mạnh hay chỉ đơn giản nhưng ấm áp hơn cả là sự lan tỏa yêu thương đến những người xung quanh”.   
  
Những hoạt động không thể thiếu

Giáng sinh là một trong ít ngày trong năm các gia đình thường sum vầy bên nhau. Truyền thống của gia đình cô Megan là cùng trang trí cây thông, nấu ăn, ăn uống và xem phim. 
 
ThS. Megan Keach đã quen với không khí của những mùa cuối năm tại Việt Nam
 
Thầy Stephane lại cảm nhận nơi đây có chút màu sắc lễ hội nhộn nhịp hơn ở nước Pháp: “Theo truyền thống gia đình tôi, chúng tôi thường gặp gỡ bạn bè ở Nhà thờ để hát những bài hát Giáng sinh và uống sô cô la nóng cùng nhau! Sau đó, tất cả sẽ trở về nhà để thưởng thức bữa tối Giáng sinh trong gia đình và tặng quà cho nhau bên cây thông Noel. Tôi có thể nói rằng Giáng sinh ở Pháp tập trung nhiều hơn vào tình cảm gia đình và các giá trị truyền thống.”
 
Thầy Stephane mong chờ mùa Giáng sinh đầu tiên tại UEF
 
Truyền thống của sinh viên UEF những ngày này lại là chuỗi các hoạt động vui tươi hàn gắn tinh thần tập thể. Chia sẻ về công tác sinh viên trong mùa cuối năm, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh dành nhiều lời khen ngợi sự tích cực của các tập thể lớp, câu lạc bộ/đội/nhóm trong những hoạt động chung của "đại gia đình" UEF. 
 

ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh luôn đồng hành với các hoạt động sinh viên
 
 
Sinh viên các lớp bận rộn với những cuộc thi sôi động như UEF Colourful Christmas 2020
 
Đêm Giáng sinh ngày càng cận kề, kéo theo sự hào hứng trong lòng tất cả mọi người. Chúng ta cùng lắng nghe những mong ước sâu lắng mà các thành viên của gia đình UEF dành cho nhau nhé.
 
“Mong muốn của tôi là mọi người dành thời gian để nhớ về kỳ nghỉ, không phải đơn thuần nhớ về nó mà là về những trải nghiệm đáng quý trong những kỳ nghỉ đó. Hãy dành thời gian sống chậm lại và ăn mừng với những người bạn mình yêu mến và tìm thấy niềm vui của Giáng sinh trong từng khoảnh khắc” - Cô Megan Keach.

“Đây là Giáng sinh thứ hai của tôi ở Việt Nam nhưng là Giáng sinh đầu tiên tại UEF, tôi cầu chúc mọi người luôn an lành và mạnh khỏe” - Thầy Stephane Prou.

“Giáng sinh đã đến gần rồi, cầu mong cho gia đình, người thân, bạn bè luôn được vui vẻ, hạnh phúc” - Bạn Võ Thị Thủy Tiên, sinh viên năm 2 khoa Luật.

“Mình đã trải qua 2 mùa Giáng sinh cùng UEF rồi, qua mỗi năm, mình lại cảm thấy không khí và mọi thứ xung quanh khác hơn. Niềm vui dịp Giáng sinh đang dần lấp đầy khoảng trống của mỗi người, chúc các bạn có một mùa lễ tràn đầy hạnh phúc và vui vẻ” - Bạn Lý Tống Hiệu, sinh viên năm 2 khoa Kinh tế.
 
 
Tin: AMi - Phương Trần
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN