Công nghệ truyền thông là ngành học học ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực về truyền thông. Mục tiêu đào tạo của ngành là giúp sinh viên vận dụng các kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, kỹ năng về sản xuất, quản trị và kinh doanh các sản phẩm truyền thông phục vụ cho nhu cầu công việc tại các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình, công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, giải trí đa phương tiện,...
Nếu bạn chọn ngành học này để gắn bó thì không thể bỏ qua việc tìm hiểu sâu các chuyên ngành cụ thể. Bài viết "Học ngành Công nghệ truyền thông gồm những chuyên ngành nào?" sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về các chuyên ngành để chọn được lối đi phù hợp nhất cho định hướng nghề nghiệp tương lai.
Ngành Công nghệ truyền thông gồm những chuyên ngành nào?
Công nghệ truyền thông bao gồm rất nhiều chuyên ngành và mỗi chuyên ngành có khối kiến thức đặc trưng, điểm thú vị riêng và liên quan đến các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau như: Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông, Kinh doanh sản phẩm truyền thông,...
Sinh viên nên tìm hiểu học ngành Công nghệ truyền thông gồm những chuyên ngành nào?
Chương trình đào tạo ngành Công nghệ truyền thông tại UEF
Tại UEF, ngành Công nghệ truyền thông có 2 chuyên ngành là Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông và Kinh doanh sản phẩm truyền thông. Cả 2 chuyên ngành đều được đào tạo theo phương pháp hiện đại, gắn với thực tiễn, học tập trong môi trường chuẩn quốc tế, chú trọng tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn. Người học được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để có thể tự tin làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.
- Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông
Một sản phẩm truyền thông đúng nghĩa phải trải qua rất nhiều giai đoạn trước khi đến được với khán giả, từ việc lên ý tưởng, kế hoạch thực hiện và thậm chí là đánh giá hiệu quả của quá trình sản xuất. Và nhà quản trị sản xuất không chỉ nắm vững quy trình mà còn sử dụng thuần thục các nền tảng kỹ thuật để sáng tạo ra các sản phẩm truyền thông. Đó cũng là mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra dành cho chuyên ngành này.
Một số môn học tiêu biểu trong chương trình: Lý thuyết truyền thông, Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông, Công nghệ trình diễn, Hệ thống thiết bị kỹ thuật audio, video, Thiết kế và phát triển kênh truyền thông, Thiết kế nội dung truyền thông, Nghiệp vụ đạo diễn, Kỹ thuật dựng phim,...
- Kinh doanh sản phẩm truyền thông
Chuyên ngành này chú trọng đào tạo kỹ năng làm việc chuyên nghiệp dựa trên nền tảng kiến thức tích hợp, áp dụng trong nhiều lĩnh vực liên quan đến kinh doanh sản phẩm truyền thông trong thực tế. Có thể kể đến các kỹ năng như: nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, quản lý dự án, tư duy sáng tạo, triển khai và đánh giá kế hoạch, giao tiếp và làm việc nhóm, quản trị nguồn lực,… Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên có thể tự tin gia nhập các công ty, doanh nghiệp với nhiều cơ hội nghề nghiệp mở rộng.
Một số môn học tiêu biểu trong chương trình: Công nghệ trình diễn, Quản trị dự án truyền thông, Kinh doanh sản phẩm truyền thông, Thiết kế và phát triển kênh truyền thông, Marketing cơ bản, Truyền thông Marketing tích hợp,...
Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn đã biết được học ngành Công nghệ truyền thông gồm những chuyên ngành nào để từ đó có lựa chọn đúng đắn hơn trong việc chọn chuyên ngành học phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp phía trước. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp tại UEF nhé!
Kim Bằng