Menu
  
Tin tuyển sinh

“Step Up Your Future 2024” phát sóng số đầu tiên, giúp thí sinh vững vàng tâm lý khi ngày thi cận kề

24/06/2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang đến rất gần. Đây là giai đoạn nước rút quan trọng và cũng đầy thử thách, tạo ra những áp lực có khả năng ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của các sĩ tử. Với mục tiêu hỗ trợ các bạn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, chương trình tư vấn trực tuyến “Step Up Your Future 2024” đã triển khai số phát sóng đầu tiên với chủ đề “Bí quyết giữ vững tâm lý, sức khỏe mùa thi” vào tối ngày 22/6. 
Theo dõi chương trình, phụ huynh và thí sinh được lắng nghe chia sẻ từ ban tư vấn gồm: TS. Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý, ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng UEF, ThS. Đỗ Đình Đảo - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4).
 
Step Up Your Future 2024 phát sóng số đầu tiên giúp thí sinh vững vàng tâm lý trước kỳ thi quan trọng 
 
Bên cạnh việc chuẩn bị nền tảng kiến thức, giữ vững tâm lý và sức khỏe là điều cần thiết đối với thí sinh trước khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điều này góp phần giúp các bạn đảm bảo trạng thái tốt nhất trong thời điểm quan trọng này.
Với chủ đề này, TS. Tô Nhi A đã chia sẻ với thí sinh các dấu hiệu nhận biết sự căng thẳng và cách kiểm soát tâm lý phù hợp. Việc tập trung ôn thi và lo lắng trước thời gian quan trọng này thường gây ra những dấu hiệu cho thí sinh như dễ quên, trạng thái lo ra, mất ngủ, thay đổi cơ chế sinh học,… thậm chí các dấu hiệu có thể lặp đi lặp lại và khiến các bạn bị “ám ảnh”. 
Lời khuyên về cách kiểm soát của chuyên gia tâm lý là các bận cần chia sẻ cảm xúc, nỗi lo với người mà mình tin tưởng; tập trung vào sức khỏe thể chất, có thể vận động để điều tiết cảm xúc; phân bố thời gian học phù hợp; xác định những hướng đi tiếp theo khi xảy ra kết quả không mong muốn… 
Trong vai trò là thầy cô đồng hành với các bạn học sinh, ThS. Đỗ Đình Đảo cũng cho biết các trường THPT đều lồng ghép, hướng dẫn các kỹ năng sống cho học sinh, giúp các bạn có thể tự tin và chia sẻ nhiều hơn. Trước kỳ thi quan trọng, các bạn luôn cần sự chia sẻ từ người thân và đồng cảm từ thầy cô, bạn bè. 
 


Các thông tin về phương pháp đảm bảo sức khỏe và kiểm soát tâm lý được ban tư vấn chia sẻ cặn kẽ 
 
Ngoài ra, chuẩn bị một nền tảng kiến thức tốt cũng phần nào giúp thí sinh giảm bớt tâm lý lo lắng, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã chia sẻ với thí sinh những điều cần làm để tự tin khi vào phòng thi như các bạn có thể luyện đề mẫu nhiều hơn, nhờ thầy cô hỗ trợ những dạng bài chưa hiểu, rà soát những nội dung cốt lõi, quan trọng,… Thầy cũng nhấn mạnh về sự kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý để đảm bảo sức khỏe của các bạn. 
Theo dõi chương trình, bên cạnh thông tin về bí quyết giữ vững tâm lý, sức khỏe mùa thi, các bạn học sinh cũng dành sự quan tâm đến phương thức xét tuyển học bạ tại UEF. Điều này đã được ThS. Phạm Doãn Nguyên tư vấn cặn kẽ cho thí sinh. 
Những chia sẻ mang tính kịp thời và cần thiết từ đội ngũ tư vấn của “Step Up Your Future” đã giúp team 2k6 có thêm bí quyết giúp tinh thần thoải mái để có kỳ thi an toàn, hiệu quả nhất. Ở số phát sóng tiếp theo vào ngày 29/6 với chủ đề “Lớp tiếng Anh trải nghiệm miễn phí tại UEF dành cho thí sinh 2k6”, thí sinh cùng theo dõi để nắm bắt cơ hội trải nghiệm môi trường đại học chuẩn quốc tế trước khi nhập học nhé! 
 
Năm 2024, UEF tuyển sinh theo 4 phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM. Trong đó với phương thức xét tuyển học bạ, UEF nhận hồ sơ đến ngày 30/6.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN