Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF and more…7: Hiếu PC truyền thụ "bộ bí kíp" học tập, giải trí, làm việc an toàn trên không gian mạng

30/11/2021
Cụm từ “an ninh mạng” chắc hẳn không còn xa lạ đối với các bạn trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ phát triển song hành cùng "cơn bão" thông tin. Mạng xã hội là một thế giới ảo, nhưng đôi khi những gì xảy ra đem lại hậu quả thật. Chẳng hạn như các vụ lừa đảo, trộm cắp thông tin trên mạng xã hội hay đánh mất các tài khoản thường xuyên diễn ra. 
Để giúp Gen Z phân tích, mổ xẻ “tất tần tật” những chiêu trò lừa đảo bí ẩn phía sau màn hình máy tính, điện thoại, talkshow “UEF and more…” số thứ 7 sẽ mời anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) – Chuyên gia an ninh mạng đến chia sẻ cùng các bạn. 
 
Những thông tin về an toàn trên không gian mạng sẽ được Hiếu PC chia sẻ trong chương trình ngày 4/12 
 
Hiếu PC hiện đang làm việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông với vai trò chuyên gia kỹ thuật. Chưa đầy nửa tháng khi trở thành nhân viên tại NCSC, Hiếu PC đã công khai triệt tiêu 2 website giả mạo 2 hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines và Vietjet Air, được tạo ra nhằm trục lợi khách hàng. Đây là hai trang web giả mạo lớn đã tồn tại một thời gian không ngắn, và được xem là 2 trang web giả mạo quy mô lớn. Việc Hiếu PC công khai "xóa sổ" cả hai đã gây chú ý và được cư dân mạng ủng hộ. Bên cạnh đó, anh cũng tự tay đánh sập các tài khoản mạng xã hội mạo danh mình nhằm mục đích trục lợi từ lòng tin của người dùng mạng, góp sức giúp cộng đồng làm sạch "không gian ảo". 
Với những kinh nghiệm trên, Hiếu PC sẽ mang đến thông tin bổ ích về an toàn trên không gian mạng, cũng như giúp cho các bạn trẻ Gen Z và mọi người cùng nâng cao cảnh giác trên môi trường Internet. 
Tại chương trình, Hiếu PC sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn cách thức và hậu quả của việc giả mạo tài khoản mạng xã hội, điển hình là Facebook; các vụ lừa đảo thường thấy như link liên kết có nội dung "đen", từ thiện “online”, tin nhắn sms từ các ngân hàng,…
 
 


Host Lưu Hoàng Thiện Minh và khách mời – anh Ngô Minh Hiếu 
 
Ngoài ra, việc bảo mật thông tin cá nhân trên các tài khoản như email, mạng xã hội, ngân hàng,… sẽ được Hiếu PC hướng dẫn chi tiết. Anh cũng giới thiệu các kênh thông tin và nhóm cộng đồng về an ninh mạng cho các bạn trẻ tham chiếu.
Bên cạnh những thông tin hữu ích về an toàn trên không gian mạng, khách mời còn chia sẻ về sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin, qua đó khuyến khích, tạo động lực học tập cho UEFers đang theo đuổi ngành học này. 
Chương trình sẽ lên sóng vào 20g00 ngày 4/12 trên Fanpage Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Youtube Đại học Kinh tế Tài chính. Cùng đón xem để cập nhật những thông tin bổ ích từ khách mời và trang bị cho bản thân vốn kỹ năng "sống", học tập, làm việc an toàn trên không gian mạng. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN